largeer

Share This Post

Xã Hội

Đồng Tháp: Nam thanh niên về nước chung với bệnh nhân Covid-19 thứ 332 trốn cách ly

Đi chung với bệnh nhân Covid-19 số 332 từ Campuchia trở về Việt Nam, một nam thanh niên tại Đồng Tháp đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung, sau đó tiếp xúc với nhiều người.

Chiều ngày 10.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết ngành y tế Đồng Tháp và các đơn vị liên quan đang khẩn trương xác minh, xử lý việc một nam thanh niên đi chung với với bệnh nhân Covid-19 số 332 từ Campuchia về Việt Nam đã trốn cách ly tập trung.

Empty

Trước đó, bệnh nhân số 332 (18 tuổi, ngụ xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 8.6. Vào ngày 25.5, bệnh nhân 332 đi từ Campuchia trở về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) cùng với một số người khác, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự.

Tuy nhiên, có 1 nam thanh niên đi chung nhóm với bệnh nhân số 332 đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung. Thời điểm nam thanh niên này bỏ trốn, mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng truy tìm, nhưng do đêm tối, người này đã “tẩu thoát” thành công.

Cũng theo thông tin từ ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, sau khi trốn cách ly, nam thanh niên trên đã về nhà tại xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự trong nhiều ngày, tiếp xúc với nhiều người. Gần đây, khi lực lượng chức năng phát hiện, đến nhà vận động, người này mới chịu đi cách ly tập trung.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết: “Do về nước chung với bệnh nhân số 332 nên người này thuộc diện lây nhiễm F1. Sau khi đưa đi cách ly tập trung, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm bệnh Covid-19, đang chờ kết quả. Ngày mai (11.6), tỉnh sẽ thực hiện buổi chẩn đoán cộng đồng tại Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự để xác lập lại bản đồ dịch tễ, nhằm đưa ra các bước can thiệp kịp thời, ngăn chặn và phòng dịch triệt để”.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 332 hiện vẫn đang được cách ly điều trị tập trung tại Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này trong thời gian cách ly tập trung sau khi trở về Việt Nam từ Campuchia đã được lấy mẫu xét nghiệm bệnh Covid-19 theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công