largeer

Share This Post

SG247

Dự án Bảy Hiền Tower: Phớt lờ quyết định cưỡng chế

Sau hơn 40 ngày kể từ thời điểm Quyết định số 2058/QĐ-CCXP có hiệu lực thi hành, đến nay việc tháo dỡ phần công trình vi phạm tại Dự án Bảy Hiền Tower vẫn chưa được thực hiện.
Quyết định cưỡng chế của Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Nhật Tường

Quyết định số 2058/QĐ-CCXP của Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh chỉ rõ những vi phạm về xây dựng tại Dự án Bảy Hiền Tower. Cụ thể: Ngăn phòng sinh hoạt cộng đồng và phòng dịch vụ giữ trẻ tại tầng 1 thành 10 ki ốt và nhà kho, tại vị trí trục (8-10)-(A-D’) với tổng diện tích 216,1m2; Ngăn khu vực hồ bơi, sân vườn tại tầng 4 thành 23 ki ốt, tại vị trí trục (1’-3)-(A-D’) với diện tích 408,7m2.

Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh buộc chủ đầu tư phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm. Quyết định số 2058/QĐ-CCXP nêu rõ: “Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Thương mại Thăng Long có trách nhiệm thực hiện Quyết định. Nếu quá thời hạn này mà Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Thương mại Thăng Long không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”.

Theo thông tin mà Báo Thanh tra thu thập được thì đến nay, sau hơn 40 ngày kể từ thời điểm Quyết định số 2058/QĐ-CCXP có hiệu lực thi hành, việc tháo dỡ phần công trình vi phạm tại Dự án Bảy Hiền Tower vẫn chưa được thực hiện.

Ông Huỳnh Lê Công Trường – Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, đã gửi Quyết định cưỡng chế cùng toàn bộ hồ sơ cho Chủ tịch UBND quận Tân Bình để tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Dự án Bảy Hiền Tower được xác định có sai phạm lớn, UBND TP Hồ Chí Minh đã chuyển vụ việc sang cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: Nhật Tường

Trước đó, như Báo Thanh tra đã thông tin, ngày 09/8/2014, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3872/QĐ-XPVPHC đối với Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng – Thương mại Thăng Long về hành vi “Chuyển từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở mà không được UBND cấp có thẩm quyền cho phép”.

Theo quyết định này, chủ đầu tư Dự án Bảy Hiền Tower bị phạt tiền và buộc phải khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không chấp hành việc tháo dỡ, khôi phục lại tình trạng của đất mà tiếp tục xây dựng và tiếp tục nảy sinh những sai phạm khác.

Ngày 20/8/2019, Báo cáo tình hình thi hành pháp luật về trình tự, thủ tục trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng từ đầu năm 2018 đến tháng 6/2019 của UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sai phạm tại Dự án Bảy Hiền Tower là một trong 8 vụ việc sai phạm lớn được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra để xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc này!

Nhật Tường

Theo Báo Thanh tra

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công