largeer

Share This Post

SG247

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Sớm di dời người dân khỏi vùng 'xôi đỗ' về mặt bằng để đảm bảo an toàn

Nhiều hộ dân do chưa được nhận đất tái định cư nên hiện nay vẫn còn sinh sống trong khu vực thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1. Công trường thi công nhộn nhịp với những “núi” đất đắp cao sát nhà gây ra rất nhiều bất an cho các hộ dân tại các khu vực “xôi đỗ” về mặt bằng này.

Dự án Sân bay Long Thành được quy hoạch xây dựng trên diện tích khoảng 5 ngàn ha, trong đó, khu vực triển khai dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có diện tích 2.532ha (gồm 1.810ha xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và 722 ha thuộc khu vực dự trữ đất dôi dư).

Đối với khu vực triển khai dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1, đến nay, Đồng Nai đã thực hiện bàn giao cho các đơn vị liên quan 2.421ha, đạt gần 96% tổng diện tích cần bàn giao. Với diện tích mặt bằng đã được bàn giao, về cơ bản đã đáp ứng nhu cầu thi công các hạng mục dự án. Tuy nhiên, tại một số khu vực vẫn gặp vướng mắc do một số hộ dân vẫn chưa di dời khỏi khu vực công trường đang thi công.

Theo Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành, đối với các hộ dân chưa di dời khỏi khu vực thi công thì đời sống bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt, tại các khu vực đất đắp cao, các hộ dân sinh sống tại đây gần như bị cô lập, rất nguy hiểm. Mặt khác, hiện nay do đang là thời điểm mùa mưa, các đơn vị thi công vẫn chưa triển khai đồng bộ xây dựng đồng loạt các hạng mục dự án nên việc ảnh hưởng đến đời sống người dân còn ít. Tuy nhiên, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, các nhà thầu đẩy mạnh thi công để đảm bảo tiến độ chung thì mức độ ảnh hưởng sẽ tăng lên.

Sớm-di-dời-người-dân-khỏi-vùng-xôi-đỗ-về-mặt-bằng-để-đảm-bảo-an-toàn-Báo-Đồng-Nai-điện-tử_page-0001

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công