largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-02-01 10:18:00

Dự án đê biển Nghi Xuân tổng mức đầu tư 370 tỉ đồng đã ngừng thi công hơn 2 năm nay khiến người dân lo lắng

Mong mỏi dự án sớm hoàn thành

Anh Hoàng Văn Hòa (38 tuổi, trú thôn Song Hòa) cho biết, tuyến đê này đã dừng thi công hơn 2 năm nay và người dân cũng không biết vì sao dừng thi công, bao giờ tiếp tục thi công trở lại.

“Người dân chúng tôi rất mong dự án sớm tiếp tục triển khai để chắn sóng, chắn cát đảm bảo an toàn cho dân làng vào mùa mưa bão và đi lại thuận lợi, tạo cảnh quan sạch sẽ hơn” - anh Hòa chia sẻ trên Lao Động.

Ông Lê Văn Thanh (trú thôn Song Hải, xã Cương Gián) - cho biết, tại điểm cụt của tuyến đê biển này ở thôn Song Hải nhiều phương tiện đang lưu thông trên đê với tốc độ cao bỗng nhiên khi đến đây đê bị cụt phải phanh xe đột ngột rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bởi vậy, ông cũng như nhiều người dân địa phương rất mong dự án sớm tiếp tục triển khai để phòng chống thiên tai và đi lại thuận lợi, an toàn cho nhân dân.

Ông Hoàng Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cương Gián - cho hay, hiện chính quyền xã Cương Gián cũng chưa nắm được thông tin đến khi nào thì dự án đê biển Nghi Xuân qua địa bàn xã tiếp tục triển khai thi công giai đoạn 2. Chỉ biết, do thiếu vốn nên chưa tiếp tục triển khai.

“Mong muốn của chính quyền địa phương và bà con nhân dân thì dự án sớm triển khai cho hoàn thiện để đảm bảo đạt được mục tiêu của dự án về phòng chống thiên tai và tạo cảnh quan sạch đẹp, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ven biển” - ông Hà nói.

De