largeer

Share This Post

SG247

Dự án Green Town Bình Tân: Chủ đầu tư ngó lơ quyết định của thi hành án

Tại một số block của dự án Green Town vẫn được các nhân viên bán hàng tư vấn, rao bán cho khách hàng, bất chấp lệnh cấm của Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân.
Dự án Green Town Bình Tân, TP.HCM

Theo đó, Công ty TNHH IDE Việt Nam (Công ty IDE) phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty IDE tại Khu dân cư đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM, có địa chỉ liên lạc tại lô 25, Khu Công viên phần mềm Quang Trung, phường Chánh Hiệp, quận 12. Đối với dự án Green Town Bình Tân do Công ty IDE làm chủ đầu tư, buộc tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng: Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với thửa đất số 63-33, tờ bản đồ số 71 (theo tài liệu đo năm 2005) với diện tích 33.704m2, thuộc Khu dân cư đô thị mới Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân

Mặc dù quyết định này của Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân đã được ban hành cách đây gần 01 tháng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam vào ngày 17/9 vừa qua, tại một số block của dự án Green Town vẫn được các nhân viên bán hàng tư vấn, rao bán cho khách hàng, bất chấp lệnh cấm của Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân và cố tình làm trái quy định của pháp luật.

Ngoài ra, quyết định trên của Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân đã khiến nhiều cư dân sống tại block A của dự án Green Town tỏ ra lo lắng.

Trao đổi với phóng viên, các cư dân ở tại đây cho biết, kể từ khi chuyển đến đây sinh sống từ năm 2014 đến nay họ đã thực hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng mua bán căn hộ như thanh toán hết tổng giá trị căn hộ và phí bảo trì hơn 5 năm qua nhưng hiện giờ Công ty IDE vẫn chưa thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho cư dân.

Anh Đ.H.K, một cư dân đang sinh sống tại block A của dự án Green Town cho biết, đã hơn 5 năm qua, chủ đầu tư IDE luôn tìm cách trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm không giải quyết quyền lợi của người dân. Đến nay, nghe tin toàn bộ dự án đang bị ngăn chặn chuyển nhượng để thi hành án khiến chúng tôi hết sức bất ngờ và hoang mang. Đề nghị chủ đầu tư sớm có biện pháp trả nợ nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân.

Anh N.V.B, cũng là một cư dân sống tại Block A cho biết, chủ đầu tư cũng từng yêu cầu cư dân nộp hồ sơ, giấy tờ xin cấp sổ đỏ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, từ đó đến nay phía Công ty IDE không có phản hồi nào về việc sẽ trả sổ đỏ như đã hứa.

Trước đó, ngày 20/8/2019 Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân, TP.HCM cũng đã ban hành quyết định thi hành án số 3860/QĐ-CCTHADS, đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam, buộc công ty này phải thanh toán cho Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất xanh Đông Nam Bộ số tiền 7,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay Công ty IDE vẫn chưa thực hiện theo quyết định trên.

Trước những động thái trên của Công ty IDE, dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc Công ty IDE đang cố tình “bất chấp” pháp luật để chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, hủy hoại thay đội hiện trạng tài sản tại dự án Green Town Bình Tân? Điều này sẽ càng khiến cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại đây có nguy cơ gặp rủi ro rất lớn.

Theo sao.baophapluat.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công