largeer

Share This Post

SG247

Dự án hơn 92 ha thi công "chui" khi chưa có giấy phép

Tuy mới được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận là đơn vị trúng đấu giá song chủ đầu tư đã tổ chức thi công hạ tầng và rao bán.
Quang cảnh thi công dự án tại công trường.

Quang cảnh thi công dự án tại công trường.

Gần đây, Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Hà An (công ty con của Đất Xanh Group) tiến hành thi công hạ tầng tại dự án Gem Sky World (Long Thành). Đơn vị này cũng quảng cáo rầm rộ, tổ chức cho môi giới bán hàng tại dự án. Thậm chí, khi quảng cáo, môi giới còn giới thiệu đây là dự án có pháp lý hoàn chỉnh...

Tuy nhiên, mới đây Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thông tin, dự án Gem Sky World chưa được cấp giấy phép xây dựng. Cơ quan này cho biết, tháng 8/2019, Công ty Hà An chi gần 3.060 tỷ đồng để đấu thầu và sau đó được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất. Gần đây, đến ngày 3/6/2020,  dự án mới được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa có giấy phép xây dựng.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đã có chỉ đạo các sở ngành và UBND các địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh khi để xảy ra tình trạng xây dựng không phép. Đồng Nai là một trong những địa bàn thường xuyên xảy ra vi phạm trật tự xây dựng. Điển hình, năm ngoái một số "dự án ma" của Alibaba cũng được thi công, rao bán. Hàng nghìn nhà đầu tư mắc cạn tại đây với số tiền hàng nghìn tỷ đồng.  

Theo Doanhnhan.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công