largeer

Share This Post

SG247

Dự án khu đô thị An Phú - An Khánh của công ty HDTC không cần giấy phép xây dựng

Liên quan đến việc dự án khu đô thị An Phú - An Khánh (quận 2, TP.HCM) của Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) làm chủ đầu tư bị UBND quận 2 đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng, mới đây Bộ Xây dựng khẳng định dự án này được miễn giấy phép xây dựng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Báo Thanh niên chia sẻ: Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP HCM và Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) nêu ý kiến về việc dự án Khu đô thị mới An Phú - An Khánh (Laimain City) quận 2.

Tại văn bản này, Bộ Xây dựng cho rằng, việc xác định công trình xây dựng thuộc đối tượng phải có giấy phép xây dựng hay miễn giấy phép xây dựng (không yêu cầu phải cấp phép xây dựng) căn cứ vào quy định pháp luật về xây dựng có hiệu lực đến thời điểm khởi công công trình.

Dự án khu đô thị An Phú - An Khánh thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng. Ảnh: Đình Sơn

Dự án khu đô thị An Phú - An Khánh thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng. Ảnh: Đình Sơn

Cụ thể, theo quy định của pháp luật về xây dựng qua các thời kỳ (từ năm 1998 đến nay) thì công trình thuộc dự án đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư đều thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng. Trong khi đó, theo trình bày của HDTC và hồ sơ gửi kèm thì dự án đầu tư hạ tầng cơ sở Khu đô thị mới An Phú - An Khánh đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư vào ngày 16/11/1998.

Ngoài ra, theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 của các khu: C, D, E của dự án được phê duyệt năm 2006. Các cụm công trình khác cũng được khởi công vào năm 2006, 2011, 2012.

Theo quy định của các quy định pháp luật có liên quan, dự án đã có quy hoạch 1/500 được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước năm 2006, đã được khởi công trước ngày 12/7/2006, ngày 12/8/2011, ngày 12/6/2012 thì thuộc đối tượng không yêu cầu phải có giấy phép xây dựng.

Như vậy, dự án trên thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Thông tin trên vietnamdaily.net.vn cho biết, trước đó, UBND quận 2 đã xử phạt Công ty HDTC 40 triệu đồng và yêu cầu tạm dừng thi công xây dựng công trình, tiến hành bổ sung thủ tục để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.Theo đó, HDTC đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép. Theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng, tại khu vực chung cư CC04 (tại giao đường Trần Lựu và Vành Đai Tây - đường số 37), thuộc khu D, dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh (131ha) thuộc phường Bình An, quận 2.

Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư dự án do xây trái phép. Trường hợp chủ đầu tư tiếp tục tái phạm, Sở Xây dựng sẽ có kiến nghị lên UBND TP có hướng giải quyết.

Dự án Laimian City có quy mô 25 ha, được giao cho HDTC từ năm 1999 nằm trong khu đô thị An Phú - An Khánh 131 ha tại Thủ Thiêm. Dân số quy hoạch cho dự án hơn 11.600 người với tổng số 2.912 nhà ở, gồm 188 nhà liên kế thấp tầng và 2.724 căn hộ chung cư.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công