largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-03-16 17:00:00

Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo hơn 5.700 tỷ của Pacific có nguy cơ bị thu hồi 

Chậm tiến độ kéo dài, chủ đầu tư không đáp ứng năng lực vốn, dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo (trị giá hơn 5.700 tỷ đồng) tại xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh của Công ty Cổ phần Pacific Quảng Trị đang đứng trước nguy cơ bị thu hồi.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị vừa có văn bản tham mưu UBND tỉnh, đề nghị xem xét, thống nhất chủ trương chấm dứt dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án này được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đến nay đã 48 tháng nhưng nhà đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan để triển khai dự án; nhà đầu tư chưa đảm bảo năng lực và chưa thực sự quyết tâm trong triển khai dự án. Cụ thể, theo quy định tại Điều 33, Luật Đầu tư, nhà đầu tư phải “Có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất từ 20 ha trở lên”.

Như vậy, với tổng mức đầu tư 5.750 tỷ đồng thì nhà đầu tư phải đáp ứng tối thiểu 862,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ dự án vẫn đang quá phụ thuộc tài chính vào các quỹ đầu tư nước ngoài. Tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư cuối tháng 2/2023, nhà đầu tư vẫn chưa chứng minh được tài chính của dự án. Đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền đảm bảo ký quỹ là 45 tỷ đồng (chậm nhất đến 7/3/2023).

59