largeer

Share This Post

SG247

Cẩn trọng với dự án “ma” trên đất nông nghiệp tại Phước Hòa (Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu): Vài cột điện, con đường là thành “khu dân cư”

Thời gian gần đây, tình trạng phân lô bán nền trên đất trồng cây lâu năm lại tiếp tục sôi động trở lại, diễn ra rầm rộ tại địa bàn phường Phước Hòa, thị trấn Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Khoe365.nguoiduatin.vn ngày 5/9 đăng tải bài viết "Phước Hòa (Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu): Cẩn trọng với dự án “ma” trên đất nông nghiệp"

Nội dung như sau:

Vài cột điện, con đường là thành “khu dân cư”

Theo quảng cáo của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Bảo Nam có địa chỉ tại 57/15/5 đường số 7, KP5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM, người môi giới tên Phong cho biết, công ty đang mở bán đất nền, dự án thuộc ấp Phước Sơn, xã Phước Hòa (nay là khu phố Phước Sơn, phường Phước Hòa), khu đất gần trường học, chợ và các khu công nghiệp, rất thuận tiện đi lại.

Một khu đất nông nghiệp được làm đường, phân lô, bán nền tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

Một khu đất nông nghiệp được làm đường, phân lô, bán nền tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

Theo chân môi giới, chúng tôi tìm đến “dự án” thì được biết, tại thửa đất số 921 và 316; tờ bản đồ số 44, dự án trên chỉ là bãi đất vừa được san phẳng, cỏ mọc um tùm. Tại đây có trồng sẵn vài cây cột điện, trục chính là đường 20m kết nối với đường 20m lớn, trục nhánh rộng 11m, được coi là đường nội bộ và mới trải đá dăm.

Tìm hiểu thêm được biết, lợi dụng vào quy định cho phép tách thửa tạo thuận lợi cho người dân nên ông Tô Lý Tài và bà Nguyễn Thị Phương Thùy mua lại rồi sau đó liên kết với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Bảo Nam, lợi dụng kẽ hở tách thửa để chia nhỏ đất trồng cây lâu năm thành nhiều nền với diện tích trên dưới 100m2. Sổ hồng của khu đất này thể hiện: Rộng 15.403m2 (trong đó có 50m2 đất ở và 15.353m2 đất trồng cây lâu năm) và bán dưới hình thức sổ đồng sở hữu.

Khi đề cập về vấn đề pháp lý và giá từng nền, người môi giới này chia sẻ thêm, sổ theo hình thức đồng sở hữu, công ty cam kết sau khi ký hợp đồng đặt cọc, trong vòng 6 -7 ngày sẽ ra văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng và tại văn phòng công chứng khách hàng phải ký thêm văn bản thỏa thuận với chủ đầu tư. Khi chủ đầu tư hiến đường xong lên thổ cư, khách hàng phải đóng thêm một khoản tiền lên thổ cư cho chủ đầu tư. Trong khoảng thời gian 7 – 8 tháng cam kết sẽ ra sổ thổ cư cho khách hàng.

Về giá, cũng theo người môi giới, dao động từ 5 – 6 triệu/m2, với một nền có giá khoảng từ 230 triệu đến 280 triệu tùy vào vị trí của dự án. Hiện tại, dự án đã bán gần hết, còn có vài nền ở vị trí đẹp và kèm theo ưu đãi tặng 3 chỉ vàng cho khách hàng mua trong tuần này. Đất này là đất trồng cây lâu năm mới có giá rẻ. Nếu đây là đất thổ cư thì không có giá hời như vậy.

Đáng chú ý, việc giao dịch mua bán trên đất nông nghiệp phân lô được thực hiện khá khôn khéo. Khách hàng có nhu cầu liên hệ bằng điện thoại sẽ được dẫn đi xem, nếu ưng ý sẽ ra văn phòng công chứng làm thủ tục đồng sở hữu hoặc qua văn phòng luật sư ký bán giấy tay và có luật sư làm chứng.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Bảo Nam còn phát triển nhiều dự án phân lô bán nền trên đất nông nghiệp hữu ở một số địa phương khác.

Dự án đã bị lập biên bản và xử phạt

Nhằm tìm tiểu thông tin pháp lý về dự án rao bán rầm rộ trái phép nêu trên, PV đã đến UBND phường Phước Hòa để tìm hiểu. Theo ông Nguyễn Phú Hạnh, Chủ tịch UBND phường Phước Hòa, về việc liên quan đến thửa đất số 921 và 316, tờ bản đồ số 44 có diện tích 15,403m2, vào ngày 14/11/2018, UBND phường lập biên bản kiểm tra sử dụng đất của ông Tô Lý Tài và ba Nguyễn Thị Phường Thùy. Hiện 2 cá nhân trên đang thực hiện hành vi tự ý mở đường trên đất nông nghiệp, hiện trạng đã đổ đá 4 đồng thời cắm nhiều cột mốc đất.

Quyết định xử phạt hành chính tại thửa đất của ông Tô Lý Tài

Quyết định xử phạt hành chính tại thửa đất của ông Tô Lý Tài

Sau đó vào ngày 14/11/2018, UBND phường lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai. Ngày 22/11/2018, UBND phường ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Tô Lý Tài: Phạt tiền 1.500.000 đồng và biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo ông Hạnh, về nội dung liên kết giữa chủ đất ông Tô Lý Tài với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Bảo Nam thì họ đã không thực hiện rao bán đất nền ở địa phương mà chủ yếu rao bán trên mạng và ở những địa phương khác.

Tìm hiểu thêm được biết, hiện việc giao dịch môi giới bất động sản giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Bảo Nam với người dân thông qua hình thức hợp đồng góp vốn quyền sử dụng đất có thời hạn nhưng đã đến hạn giao nền và giao sổ đỏ nhưng Công ty không thực hiện đúng thời hạn dẫn đến các hộ dân gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến cơ quan điều tra.

Qua đây, chính quyền địa phương cũng cảnh báo người dân có nhu cầu mua bán đất hãy liên hệ UBND phường để nắm rõ tính pháp lý của lô đất muốn mua.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công