largeer

Share This Post

SG247

Dự án NƠXH Jamona Apartment của TTC Land chuyển nhượng không đúng quy định

Nhiều đối tượng không thuộc diện ưu đãi nhưng vẫn mua được căn hộ tại dự án NƠXH Jamona Apartment của TTC Land.

Cuối tháng 8/2019, UBND TP. HCM đã giao Sở Xây dựng vào cuộc kiểm tra 4 dự án NƠXH trên địa bàn bị phản ánh tình trạng chuyển nhượng không đúng đối tượng.

Các dự án bị kiểm tra gồm: Chung cư Jamona Apartment (tại đường Đào Trí, quận 7, của Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, nay là TTC Land); chung cư Felix Homes (đường Nguyễn Văn Dung, phường 6 quận Gò Vấp, do Tổng công ty Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư).

Chung cư HQC Hồ Học Lãm (tại phường An Lạc, quận Bình Tân, của chủ đầu tư Tập đoàn Hoàng Quân); chung cư First Home Thạnh Lộc (tại phường Thạnh Lộc, quận 12, của Hợp tác xã Gia Phú).

Dự án NƠXH Jamona Apartment của TTC Land chuyển nhượng không đúng quy định

Theo quy định, NƠXH là một loại hình nhà ở thuộc sở hữu của cơ quan nhà nước, hoặc được sở hữu và quản lý bởi Nhà nước hay các tổ chức phi lợi nhuận; được xây dựng với mục đích cung cấp nhà ở giá rẻ cho một số đối tượng được ưu tiên trong xã hội như công chức chưa có nhà ở ổn định, người thu nhập thấp.

Do được bán, cho thuê hoặc cho ở với giá rẻ so với giá thị trường, nên danh sách người được nhận suất mua NƠXH được lựa chọn, thẩm định rất kỹ. Người được mua NƠXH không được bán lại trước 5 năm.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin phản ánh tại dự án Jamona Apartment xảy ra tình trạng mua bán căn hộ NƠXH, với giá chênh lệch từ 300 - 500 triệu đồng/căn.

Hình thức mua bán NƠXH ở dự án này là thực hiện hợp đồng ủy quyền và lập di chúc cho người mua.

Tương tự, tại dự án Felix Homes mặc dù các căn hộ mới được bàn giao nhưng chủ căn hộ đã rao bán với giá chênh lệch từ 200 - 400 triệu đồng/căn.

Dự án Felix Homes có 20% nhà ở thương mại, phần còn lại là NƠXH. Với lý do “không có nhu cầu ở”, nhiều người được suất mua NƠXH tại đây đã sang nhượng lấy tiền chênh lệch.

Theo Tiến Hưng/Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công