largeer

Share This Post

SG247

Dự án Sơn Thịnh 3 đứng hình, khách hàng điêu đứng

Năm 2019, ông Nguyễn Công Bình chủ Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh qua đời để lại di sản chung cư Sơn Thịnh 3 dở dang kéo theo hàng trăm khách hàng bị sa lầy tại dự án mà chưa có lối thoát.

Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh là thương hiệu rất nổi tiếng tại thành phố biển Vũng Tàu trong nhiều năm qua, khi doanh nghiệp này có hệ thống khách sạn phục vụ du lịch giá không đổi thu hút khách du lịch.

Sau chuỗi thành công các dự án nhà cao tầng Sơn Thịnh 1, 2 doanh nghiệp này lại tiếp tục đầu tư xây dựng dự án Sơn Thịnh 3 tọa lạc ở mặt tiền đường Lê Hồng Phong - một trong những con đường xương sống của TP Vũng Tàu.

Được chào bán ra thị trường từ năm 2017, dự án Sơn Thịnh 3 đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản. Tại thời điểm giới thiệu, giá căn hộ khoảng 16 triệu đồng/m2.

Theo quảng cáo, dự án chung cư Sơn Thịnh 3 có chiều cao 27 tầng với 700 căn hộ. Căn hộ tại Sơn Thịnh 3 được thiết kế, xây dựng đa dạng về diện tích từ gần 60m2 đến hơn 100m2 để đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều người.

Đầu tháng 3/2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới cho phép Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh chuyển mục đích sử dụng 5.099,5m2 đất tại phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu sang sử dụng vào mục đích đất ở tại đô thị để thực hiện dự án chung cư thương mại Sơn Thịnh 3 tại số 408A đường Lê Hồng Phong.

Dự án Sơn Thịnh 3 đã xây đến tầng 20 và hoàn thiện nhưng chưa thể bàn giao nhà cho khách

Dự án Sơn Thịnh 3 đã xây đến tầng 20 và hoàn thiện nhưng chưa thể bàn giao nhà cho khách

Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 dự án đã được chủ đầu tư và các đơn vị phân phối chào bán ra thị trường. Nhiều khách hàng đã tìm hiểu, xuống tiền mua căn hộ dự án Sơn Thịnh 3.

Cụ thể, tháng 3/2018, bà Yến (ngụ tại Gò Vấp, TP.HCM) đã ký hợp đồng mua bán căn hộ (b09, tầng 9) dự án chung cư Sơn Thịnh 3 với Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh (có trụ sở tại 23D, đường Thùy Vân, phường 2, TP Vũng Tàu, do ông Nguyễn Công Bình làm Giám đốc). Căn hộ có diện tích 71m2, tổng giá trị của hợp đồng là hơn 1,1 tỷ đồng và được thanh toán thành 13 đợt. Thời gian bàn giao căn hộ dự kiến vào tháng 4/2019. Tính đến nay, bà Yến đã thanh toán cho chủ đầu tư 95% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên đến nay bà Yến và nhiều khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ ở đây vẫn chưa nhận được nhà.

Bà Yến chia sẻ, bà là nhà giáo về hưu muốn mua nhà về TP Vũng Tàu để an dưỡng tuổi già, vì vậy bà cùng với những người bạn của mình đã tìm hiểu dự án Sơn Thịnh 3. Qua tìm hiểu, bà Yến đã chọn cho mình được căn hộ b09 tại tầng 9. Điều thú vị là những người bạn của bà cũng chọn các căn hộ tại tầng 9 và gần nhau để dễ bầu bạn.

“Tôi và những người bạn quyết định chọn mua căn hộ tại tầng 9, lại liền nhau nên rất vui mừng, thuận tiện cho việc gặp gỡ, bầu bạn để tâm sự với nhau. Thế nhưng đã quá thời gian bàn giao nhà hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao căn hộ cho khách hàng, dù nhiều lần chúng tôi liên hệ”, bà Yến chia sẻ thêm.

Quá thời hạn mà vẫn không được bàn giao nhà, tháng 5/2019, nhiều khách hàng mua dự án Sơn Thịnh 3 đã yêu cầu gặp chủ đầu tư để làm rõ các vấn đề liên quan đến việc chậm trễ dự án. Tại các buổi gặp, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh đều trình bày hiện tại doanh nghiệp đang khó khăn nợ nần nên không thể tiếp tục triển khai dự án.

Đối thoại giữa khách hàng và chủ đầu tư.

Đối thoại giữa khách hàng và chủ đầu tư.

Tại cuộc họp ngày 11/6/2020, giữa đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (ông Vũ Đặng Dũng – Chánh Thanh tra chủ trì) chủ đầu tư và đại diện các hộ dân mua căn hộ dự án Sơn Thịnh 3.

Các hộ dân nêu ý kiến yêu cầu chủ đầu tư và các sở ban ngành liên quan làm rõ nguyên nhân vì sao dự án lại không tiếp tục được triển khai khi giấy phép xây dựng đang còn hiệu lực. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tính toán sơ bộ các khoản nợ mà doanh nghiệp vay để thực hiện dự án; tính toán chi phí để hoàn thiện công trình từ tầng 20 trở xuống; thông kê các căn hộ đã bán từ tầng 20 trở lên và từ tầng 20 trở xuống…để khách hàng có phương án chia sẻ với chủ đầu tư.

Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh cho biết, hiện nay doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nên chưa thể triển khai dự án tiếp. Mong muốn khách hàng cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Về phần tính toán các chi phí hoàn thiện căn hộ và thống kê số lượng căn hộ đã bán…đại diện doanh nghiệp sẽ có thông báo đến người dân sau.

Về phần cơ quan quản lý nhà nước, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nêu ý kiến sẽ tổ chức một cuộc họp và đầu tháng 7/2020 sau khi Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh tính toán các chi phí nêu trên.

Theo tìm hiểu, hiện nay dự án Sơn thịnh 3 đã thi công đến tầng 20 và đang hoàn thiện, tuy nhiên hiện nay dự án lại đang được rao bán tới tầng 27. Có thông tin cho rằng chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch xin giấy phép xây dựng dự án lên 27 tầng nhưng chưa được cơ quan nhà nước chấp thuận.

Mặt khác, khu đất đang thực hiện dự án từng dính lùm xùm liên quan đến việc trốn thuế của Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh khi chuyển mục đích sử dụng đất chỉ 3.072m2 đất trên tổng diện tích hơn 5000 m2.

Năm 2019, ông Nguyễn Công Bình, chủ Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh đột ngột qua đời để lại dự án bị đình trệ và các khoản nợ đã vay. Vợ con ông Bình từ chối không tiếp quản các di sản do ông để lại. Nặng nề hơn là các cam kết đã ký với khách hàng đang bị bỏ ngõ, đẩy họ vào cảnh tiền đã trao nhưng chưa được giao nhà.

Theo DN&TH

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công