largeer

Share This Post

SG247

Dự án The One Sài Gòn: Tập đoàn Capella Holdings tiếp tục cơi nới cao ốc dù bị phạt nhiều lần

Sở Xây dựng đang phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận 1 để xem xét, xử lý.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có công văn phản hồi về quán bar mọc trên nóc cao ốc The One Saigon khiến người dân bức xúc.

Việc chủ đầu tư tòa nhà này tự ý mở rộng diện tích khu căn tin, văn phòng, kỹ thuật tầng 21, 22, 23 và chuyển đổi sang kinh doanh nhà hàng đã được Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Hiện tại, Sở Xây dựng đang phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận 1 để xem xét, xử lý.

Cao ốc The One Saigon toạ lạc tại số 172-174 đường Ký Con, quận 1, TP.HCM trước đây có tên gọi là Ben Thanh Time Square do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Ben Thanh Land) làm chủ đầu tư. Hiện nay, chủ đầu tư đã đổi tên pháp nhân thành Tập đoàn Capella Holdings.

Theo phản ánh của cư dân sống xung quanh, cao ốc này đã được chủ đầu tư cơi nới để xây thêm 2 tầng trên sân thượng từ cuối năm 2014. Sau đó, chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng, quán bar ngay trên hai tầng này với tên gọi Air 360 Sky Bar, thuộc hệ thống kinh doanh của Capella Holdings.

Trước đó, một tòa nhà khác của Tập đoàn Capella Holdings là Capella Gallery Hall cũng bị xử phạt vì cơi nới và xây dựng không phép.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Chủ tịch UBND quận 10, TP.HCM đã ký quyết định số 9221/QĐ-XDVPHC xử phạt vị phạm hành chính đối với Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô 40 triệu đồng do công ty này đã có hành vi sai phạm trong hoạt động xây dựng tại Trung tâm tiệc cưới Capella Gallery Hall, địa chỉ số 24 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Theo đó, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô đã có hành vi vi phạm thi công sửa chữa, cải tạo công trình không có giấy phép của cơ quan chức năng tại Trung tâm tiệc cưới Capella Gallery Hall.

Cụ thể, thi công sửa chữa, cải tạo công trình không có giấy phép của cơ quan chức năng. Lắp dựng khung kèo vì kèo sắt, sàn lắp ghép nhựa giả gỗ tại vị trí sàn lửng của tầng thượng (4m x 3m) + (29,7m x 6m) + (1,7m x 3,9m), tổng cộng 196,83m2. Mái che thang vì kèo sắt, khung kính tại vị trí cầu thang đi lên mặt bằng mái sân thượng 5,5m x 1,9m (cao 3,2m), với tổng cộng 10,45m2. Tổng diện tích xây dựng không phép hơn 200m2.

Ngoài số tiền bị phạt là 40 triệu đồng, cơ quan chức năng còn đình chỉ thi công toàn bộ công trình cho đến khi Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô chấp hành đầy đủ nội dung xử phạt. Trong vòng 60 ngày công ty này phải liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để hướng dẫn thủ tục pháp lý có liên quan đến việc cấp phép xây dựng tại công trình nói trên.

(Tiêu đề do Saigon247 đặt lại)

Trà Giang

Theo Tin 24h

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công