largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-01-01 21:31:00

Dự án Xây dựng tuyến ĐT.857 (đoạn QL30 - ĐT.845) với tổng mức đầu tư hơn 2 nghìn tỷ gồm bao nhiêu gói thầu?

Thông tin trên baodauthau.vn, Dự án Xây dựng tuyến ĐT.857 (đoạn QL30 - ĐT.845), tỉnh Đồng Tháp có tổng mức đầu tư 2.179,789 tỷ đồng, sử dụng ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2025, gồm 10 gói thầu xây lắp chính có số hiệu từ XL13 - XL22, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp giữ vai trò chủ đầu tư, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp làm bên mời thầu.

Tháng 7/2022, Dự án đã hoàn tất công bố kết quả lựa chọn nhà thầu đối với 2 gói thầu xây lắp chính. Theo đó, tại Gói thầu XL13 (giá dự toán 111,764 tỷ đồng), nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là Công ty TNHH Tuấn Hiền, với giá trúng thầu 109,91 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 1,6%.

Tại Gói thầu XL22 (giá dự toán 109,631 tỷ đồng), Công ty CP Công trình Trường Lộc dự thầu không đối thủ, giá được phê duyệt trúng thầu là 108,536 tỷ đồng, tiết kiệm 1%. Các gói thầu có thời gian thực hiện hợp đồng trong 18 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Trước đó, trong số 3 gói thầu vừa được hoàn tất mở thầu, Gói thầu XL15 (giá dự toán 133,498 tỷ đồng) ghi nhận sự tham dự của Công ty CP Xây lắp Thành An 96. Nhà thầu tham dự Gói thầu XL20 (giá dự toán 121,157 tỷ đồng) là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn. Còn tại Gói thầu XL21 (giá dự toán 108,815 tỷ đồng), chỉ có Liên danh Công ty CP Công trình 207 - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung nộp hồ sơ dự thầu.

Gói thầu XL14 (giá dự toán 127,831 tỷ đồng) phải hủy thầu do nhà thầu duy nhất tham dự là Công ty CP Xây dựng đê kè và Phát triển nông thôn Hải Dương không đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm. Gói thầu đang trong thời gian đấu thầu lại, dự kiến mở thầu ngày 27/7/2022.

Các gói thầu còn lại gồm Gói thầu XL18 (120,443 tỷ đồng); Gói thầu XL19 (118,997 tỷ đồng) dự kiến sẽ được mở thầu vào cuối tháng 7 tới đây.

Theo tìm hiểu, một số nhà thầu kể trên từng tham gia thi công tại các dự án giao thông trọng điểm do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp mời thầu. Trong đó, Công ty CP Xây dựng công trình Trường Lộc vừa được phê duyệt trúng Gói thầu số 10 thuộc Dự án Đường ĐT.845 đoạn Trường Xuân - Tân Phước (97,66 tỷ đồng); Gói thầu số 15 thuộc Dự án Nâng cấp hệ cầu trên đường ĐT.844 (đoạn Tràm Chim – Trường Xuân) trúng thầu với giá 52,224 tỷ đồng... Công ty CP Công trình 207 đang trong thời gian thực hiện hợp đồng Gói thầu số 14 thuộc Dự án Đường ĐT.845 đoạn Trường Xuân - Tân Phước (106,397 tỷ đồng); Gói thầu số 9 thuộc Dự án Mở rộng đường ĐT.849 đoạn từ ĐT.848 đến Quốc lộ 80 (70,059 tỷ đồng)...

Theo thiết kế được duyệt, Tuyến ĐT.857 (đoạn QL30 - ĐT.845) có tổng chiều dài 44,8 km, tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, trên tuyến có 27 cầu tải trọng HL93. Tuyến đường đi qua 3 huyện Thanh Bình, Cao Lãnh và Tháp Mười. Dự án hoàn thành vào năm 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và của khu vực tiểu vùng Đồng Tháp Mười nói chung, đồng thời, sẽ là động lực kết nối 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Long An.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tháng 5/2022, Tỉnh đã thống nhất chủ trương bồi thường chi phí di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông) trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án và thông qua phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn các xã An Phong, Tân Thạnh, Phú Lợi, Tân Mỹ và Bình Tấn, huyện Thanh Bình.

Ngày 2/7, Gói thầu XL13 - gói thầu xây lắp đầu tiên của Dự án đã được khởi công. UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh chỉ đạo các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ Dự án, đảm bảo chất lượng, an toàn trong thi công, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Thông tin trên Thanh Niên, theo Sở GTVT Đồng Tháp, công trình cầu Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 thuộc dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 đường ĐT.845 do Sở GTVT Đồng Tháp làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp quản lý dự án; Viện Khoa học và Công nghệ GTVT giám sát thi công xây dựng. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty cổ phần công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hào Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857 để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bêtông rỗng ruột bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Thấy vậy, các bé đi cùng hô hoán. Mọi người đến cứu bé Nam nhưng bất thành. Lúc đầu mọi người nghe tiếng bé Nam kêu cứu nhưng sau đó không còn.

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường triển khai nhiều phương án cứu nạn nhân, trong đó dùng máy xúc múc quanh trụ bêtông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc. Đồng thời, truyền ống oxy xuống hố; nước uống cũng được đưa xuống.

Anh Thái Văn Tấn Tài (cha bé Nam) cho biết, con trai thường chơi quanh xóm. Lúc nghe tin con rơi xuống bị nạn, anh hốt hoảng chạy lại hiện trường chỉ nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa.

Tính đến 17h chiều ngày hôm nay (1/1), tức là hơn 30 tiếng ròng rã công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống móng cọc bê tông mố cầu Rọc Sen, thuộc công trình đường ĐT- 857 tại ấp 2, xã Phú Lợi, H. Thanh Bình vẫn tiếp tục được diễn ra.

Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực, nỗ lực chạy đua với thời gian nhưng vẫn chưa thể tiếp cận được bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, H. Thanh Bình).

Thông tin với Dân Việt, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, vẫn chưa thể kéo trụ bê tông sâu 35m lên để cứu bé trai 10 tuổi lọt vào đó.

"Phương án cứu bé trai 10 tuổi lọt vào trụ bê tông sâu 35m được chúng tôi đưa ra là dùng biện pháp khoan đất chung quanh cho nhão ra. Từ đó mới kéo trụ bê tông lên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa kéo lên được" - ông Bảo nói.