largeer

Share This Post

SG247

Du khách nước nào sẽ được nhập cảnh vào Việt Nam trong đầu tháng 8 tới?

Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước. Dự kiến trong tháng 8, một số chuyến bay thường lệ đầu tiên sẽ được khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần với mỗi nước.

Cụ thể, tạm thời khai thác 1 chuyến/tuần cho mỗi bên với các đường bay: Quảng Châu - Đà Nẵng; Tokyo - Hà Nội; Seoul - Hà Nội, Đài Bắc - TPHCM, Viêng Chăn - Vân Đồn, Phnôm Pênh - Cần Thơ.

5

Với tần suất trên, dự mỗi tuần sẽ có khoảng 3.000 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, thuê chuyến chở chuyên gia về với khoảng 1.500 người/tuần).

Empty

Dự kiến đầu tháng 8 sẽ thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.

Thời gian đầu, các hãng khai thác tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực phi công và tiếp viên đang thực hiện một số chuyến bay quốc tế đón công dân về. Sau khi tình hình dịch bệnh khả quan hơn, sẽ tăng tần suất, số đường bay.

Empty

Điều kiện là khách có visa hợp lệ, thực hiện cách ly phòng dịch khi nhập cảnh. Hành khách sẽ cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tổ bay thực hiện như áp dụng hiện nay với các tổ bay thực hiện chuyến bay quốc tế (bay quốc tế không được bay nội địa, về nước ở địa điểm riêng, muốn bay nội địa phải cách ly 14 ngày).

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, việc khôi phục chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đưa khách vào Việt Nam gặp khó khăn do quy định hiện tại, tổ bay sẽ phải cách ly tối thiểu 14 ngày mới được phép phục vụ trên các chuyến nội địa, Do đó, thật lãng phí lớn về nguồn nhân lực trong trường hợp chỉ khôi phục lại hoạt động khai thác hạn chế.

Hơn nữa, việc đóng cửa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất để sửa chữa khiến năng lực khai thác tại 2 sân bay này giảm chỉ còn 60 - 70%. Nếu tăng đột biến các chuyến bay quốc tế chở khách trong giai đoạn này sẽ tạo ra sự quá tải tại 2 sân bay, gây chậm, hủy chuyến các chuyến bay nội địa.

Bộ GTVT cũng cho biết thêm, việc thiết lập các chuyến bay thường lệ quốc tế đến các khu vực ưu tiên gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Vientiane (Lào), Phnompenh (Campuchia) và Đài Loan cần được sự cho phép của nhà chức trách hàng không các nước. Theo đánh giá, phần lớn các nước sẽ có phản hồi tích cực về đề nghị mở lại đường bay của phía Việt Nam.

Riêng với Trung Quốc, việc tạm dừng khai thác các chuyến bay thường lệ đi/đến từ ngày 31/1/2020. Cục Hàng không đã nhiều lần đề nghị nhưng tới nay chưa nhận được phàn hồi của nước bạn.

Bộ GTVT đã làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đề nghị hỗ trợ mở lại đường bay tới Quảng Châu và gửi thư đến Bộ trưởng Bộ GTVT Trung Quốc đề nghị xem xét hỗ trợ việc này.

Tuy nhiên, để có thể mở đường bay tới Quảng Châu, Bộ GTVT thấy rằng cần tiếp tục thúc đẩy phía Trung Quốc bằng nhiều kênh, đặc biệt kênh ngoại giao.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công