largeer

Share This Post

SG247

Du lịch 2021: Gỡ khó, chờ bùng nổ

Năm 2020, đa số các doanh nghiệp lữ hành giảm quy mô hoạt động, nhiều đơn vị tạm thời dừng hoạt động hoặc đóng cửa và xu hướng này có thể nối sang năm 2021. Trong bối cảnh đó, phương châm “linh hoạt, thích ứng và hiệu quả” được áp dụng triệt để nhằm duy trì hoạt động của doanh nghiệp, giữ nguồn nhân lực và tìm giải pháp.

Chia sẻ về nhưng thiệt hại của ngành du lịch trên Tiền Phong có bài viết:

Untitled-1

Như vậy là nhiều giải pháp cũng đã được đưa ra, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lữ hành giữ vai trò “đầu nguồn”, có trọng trách luân chuyển dòng khách đến với tất cả các dịch vụ khác. Sau Covid-19, đứng trước yêu cầu phải thay đổi để phù hợp với nhu cầu mới, quy định mới; hoạt động lữ hành đang chuyển đổi nhằm khôi phục và phát triển du lịch, song song với thực hiện phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho xã hội.

Theo Báo Người Lao động  cũng có bài viêt: Sếp công ty du lịch đi bán cà phê để chờ qua dịch

a
a1
a2
a3
a4
a5

Như vậy có thể thấy, các doanh nghiệp làm du lịch không chỉ tập trung chụm đầu nghĩ cách tồn tại và vượt qua giai đoạn trước mắt 

mà phải linh hoạt, thích ứng và hiệu quả. Quan trọng hơn, các doanh nghiệp cần hướng đến chuyển đổi số. Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng, các doanh nghiệp du lịch không thể bỏ qua việc chuyển đổi số, đây là yếu tố tiên quyết cho sự khôi phục và tái cấu trúc. Việc này giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân lực, tiếp cận nhanh và khai thác tốt nhóm nhỏ, khách lẻ - nhóm du lịch chính trong giai đoạn tới.

Dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thị hiếu và xu hướng du lịch của người dân. Khách du lịch không muốn tập trung đông người nữa mà chủ yếu hướng vào các sản phẩm dành cho gia đình, nhóm nhỏ. Tuy chỉ đi theo gia đình hoặc nhóm nhỏ nhưng đối tượng khách này vẫn có khả năng chi tiêu cao.

Các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ lên ngôi, như tập luyện thể thao, chữa bệnh, tắm khoáng, thiền… Các doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh những sản phẩm này.

Dòng sản phẩm thiên nhiên, du lịch sinh thái sẽ phát triển mạnh, khi du khách hướng đến thiên nhiên, những khu vực biệt lập, hẻo lánh, ít người như vùng núi, hải đảo. Việt Nam có tới hơn 3.000 hòn đảo, nhiều nơi còn hoang sơ, biệt lập nên chắc chắn du lịch đảo sẽ phát triển tốt. Những khu vực có thế mạnh này cần phải tận dụng để thúc đẩy du lịch và quảng bá thật mạnh để thu hút khách.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công