largeer

Share This Post

SG247

Du lịch TP.HCM lên kế hoạch vừa đón khách vừa chống dịch

Dù khẳng định sẽ mở cửa đón khách dịp Noel và Tết dương lịch nhưng nhiều điểm vui chơi cho biết quy mô tổ chức chương trình ít hơn mọi năm, thậm chí hạn chế nhận khách đoàn nhiều.

Các khu vui chơi, điểm tham quan như công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM), khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9), Thảo cầm viên (Q.1), làng du lịch Bình Quới... vẫn mở cửa bình thường dịp Giáng sinh và Tết dương lịch. Tuy nhiên, nhiều chương trình tại các địa điểm này đang bỏ ngỏ, khả năng chỉ tập trung vào Tết dương lịch với việc tăng cường các suất ca nhạc, biểu diễn sân khấu, trò chơi... nhưng quy mô tổ chức phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đại diện các khu vui chơi, điểm tham quan này cũng khuyến cáo du khách nên liên hệ các điểm đến thường xuyên để có được thông tin chính xác về các hoạt động được tổ chức, các quy định phòng chống dịch.

2012131924

Trong khi đó, với các công ty du lịch thì từ nay đến tết là mùa kinh doanh cuối cùng của các doanh nghiệp ngành du lịch như lữ hành, nhà hàng, khách sạn… Nhiều sản phẩm mới đang được tung ra thị trường nhưng các doanh nghiệp cũng vừa làm vừa lo, vì nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 vẫn rất lớn.

Khi TP.HCM phát hiện thêm bốn ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều khách hàng đặt mua tour trước đó đã gọi điện hủy tour hoặc hỏi thăm các thông tin liên quan. Vì cũng đã đặt ra những kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nên nhiều công ty du lịch cũng tư vấn cho khách dời ngày đi tour hoặc dời điểm đến an toàn hơn. Nhờ đó, các doanh nghiệp giữ được khách mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả đôi bên.

Dù các chương trình kích cầu du lịch, hội chợ, khuyến mãi… vẫn đang được tổ chức rầm rộ, thế nhưng, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành cho rằng, vẫn phải rất thận trọng trước nguy cơ tái bùng phát dịch Covid-19. Theo các doanh nghiệp, phải có kế hoạch linh hoạt, tùy cơ ứng biến để doanh nghiệp vẫn được hoạt động, đem lại doanh thu dịp cuối năm nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động trong ngành này.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 10, TP.HCM chính thức công bố chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào - Hello Ho Chi Minh City” với mục tiêu quảng bá hình ảnh TP.HCM - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện, tươi mới.

Bên cạnh việc tập trung truyền thông bằng chất liệu hình ảnh, Sở Du lịch TP.HCM đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội áo dài, xây dựng các sản phẩm liên kết vùng an toàn hấp dẫn, vừa mang hơi thở của TP.HCM, vừa có tính liên kết với các địa phương khác...

Sở Du lịch TP.HCM cũng vừa gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch và điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng các cơ sở lưu trú du lịch đang làm điểm cách ly có trả phí, Sở Du lịch TP yêu cầu thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch cho người nhập cảnh vào Việt Nam làm việc. Định kỳ 1 ngày/lần, các điểm cách ly có trả phí phải báo cáo về Sở Du lịch TP và các cơ quan y tế có liên quan về số lượng khách đang cách ly tại cơ sở, số lượng khách đã đăng ký, công suất, số lượng buồng/phòng đang sử dụng, sức khỏe của người cách ly... để tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP khi có yêu cầu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công