largeer

Share This Post

SG247

Du lịch Vũng Tàu chưa đầy 24h - Ăn gì, uống gì, ở đâu?

Nếu quỹ thời gian hạn hẹp lại chưa chọn được nơi nào để đi chơi, bạn có thể chọn cho mình một chuyến du lịch Vũng Tàu chớp nhoáng. Và dưới đây là review bạn có thể tham khảo khi chọn Vũng Tàu là điểm đến.

1. Nơi ở

Khách sạn 2 sao Duy Ninh có địa chỉ tại 18 Phan Văn Trị, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu là một lựa chọn không tồi cho bạn trải nghiệm

Theo cảm nhận của mình, nhân viên làm việc rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, thủ tục check in check out nhanh chóng. Khách sạn sạch sẽ, giá cả phải chăng, cách bờ biển khoảng 150m nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ ra tắm biển. Buổi tối xung quanh khách sạn có rất nhiều hàng nướng, hải sản ven đường để bạn có thể thoải mái thưởng thức. Tóm lại mình thấy ở đây khá tốt và tiện lợi cho việc di chuyển.

2. Lịch trình đi lại, ăn uống khi đi du lịch Vũng Tàu

Ăn tối tại nhà hàng Gành Hào: Địa chỉ 03 Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng TàuThật đáng tiếc khi tới biển mà lại không ăn hải sản, vì vậy chúng mình quyết định ghé vào nhà hàng này để thưởng thức các đặc sản của biển. Điều làm mình choáng ngợp ngay từ lúc bước chân vào là nhà hàng cực kỳ to, rộng, đi mãi mới tới bàn của mình. Cảm nhận của mình khi ăn tại đây đó là đồ lên nhanh, ngon, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và đặc biệt giá cả rất phải chăng.

haisan

Tráng miệng kem Alibaba: Địa chỉ trước cổng Cáp treo Hồ Mây, Trần Phú, Phường 1, TP. Vũng Tàu

Sau khi ăn hải sản xong, đoàn mình tiếp tục di chuyển đi ăn tráng miệng. Và địa điểm lần này là quán kem Alibaba mà theo như mình search google thì khá nổi tiếng

Loại kem mình ăn là kem ốc quế dừa, tổng quan thì mình thấy cũng không quá đặc sắc, có điều khác là kem ở đây ăn hơi dẻo dẻo. 1 chiếc khá đầy đặn có giá 30.000đ.

dauhu

Tráng miệng đậu hũ nóng: Địa chỉ 85 Thùy Vân, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Mặc dù đã khá no nhưng vì thời gian ở lại Vũng Tàu quá ngắn nên chúng mình cố gắng thưởng thức thật nhiều nhất có thể, vì vậy đậu hũ nóng là mục tiêu tiếp theo của chúng mình. Quán chỉ đơn giản là 1 gánh hàng rong ven đường không có địa chỉ cụ thể nên các bạn cứ ra 85 Thùy Vân là thấy.

Về cơ bản thì mình thấy món này ngon, phía trên có trân châu và nước gì đó sền sệt, phía bên dưới là tào phớ. Tuy nhiên món này hơi ngậy nên ăn 1 bát là vừa đủ, ăn thêm sẽ dễ bị ngấy.

Đi dạo bờ biển

Bụng đã no nên chúng mình kết thúc vụ ăn uống, chuyển hướng sang bờ biển đi dạo hóng mát. Ở đây có cái hay là đèn bật sáng xuyên suốt bãi biển và có nhân viên cứu hộ quan sát liên tục chứ không tối om như nhiều biển khác. Vì vậy mọi người chơi ở bờ biển khá muộn và nhộn nhịp, thuận tiện cho việc chụp ảnh biển đêm nữa.

Buổi sáng trước khi kết thúc hành trình du lịch Vũng Tàu

Đi bơi

Bãi biển ở đây khá thoải, nước biển không trong như các bãi biển ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang nhưng cũng không bị bẩn, tắm được.

banhkhotvungtau

Ăn sáng bánh khọt Cây Tre: 8B Lương Văn Can, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Buổi sáng mà ăn mấy đồ dầu mỡ, chiên rán có vẻ không hợp lắm nhưng bánh khọt là 1 đặc sản bạn nên thử vì thực sự nó rất ngon. Bánh hình tròn có 1 lớp bột giòn tan cộng 1 con tôm to đùng bên trên, khi ăn cuốn cùng rau sống chấm nước mắm. Giá 1 đĩa bánh khọt là 55.000đ, nếu bạn uống thêm nước nha đam hay sâm lạnh thì thêm 8.000đ nữa. Với 1 người thích đồ chiên rán như mình thì có thể ăn được hết 1 đĩa hoặc hơn.

bonglan

Mua bánh bông lan trứng muối: 17B Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Ở đây nổi tiếng với bánh bông lan trứng muối, bánh này có thể để được 5 ngày nên bạn yên tâm mua về làm quà nhé. Chúng mình ăn ngay thì cô bán hàng lấy loại vừa làm xong còn nóng hổi luôn. Mỗi hộp có 9 cái nhỏ như sukem vậy, rất tiện ăn. Mình thấy bánh rất thơm nhưng hơi ngậy, không biết các bạn thế nào nhưng mình ăn tầm 3,4 cái là ngấy. Mình mua bánh bông lan trứng muối phô mai là 30.000đ/hộp

che

Ăn chè tại quán chè Cây Bàng: 2 Lý Thường Kiệt, Tp. Vũng Tàu

Mua bánh xong, chúng mình tiếp tục đi bộ đến quán chè, giống như việc ăn sáng bằng bánh khọt, việc ăn chè buổi sáng cũng không phải thói quen của mình. Vì lần đầu ăn nên chúng mình đều chọn chè thập cẩm cho dễ. Tuy nhiên, mình khá bất ngờ vì cốc chè chỉ có 10.000đ/cốc nhưng ngon thực sự. Cốc chè thơm mùi nước cốt dừa, hơi giống vị chè thái, topping đa dạng nhưng không bị nhiều quá, độ ngọt vừa phải, thanh thanh. Nói chung là chúng mình đều ăn hết sạch sẽ luôn.

Ăn bánh bột lọc

Món này mình mua trên đường quay về khách sạn từ quán chè. Dù đã no nứt bụng rồi nhưng khi đi qua hàng bánh bột lọc ven đường gần khách sạn, mình cũng phải mua 1 suất ăn thử. Đây là loại bánh trần chan nước mắm, rắc ít rau thơm và hành khô. Tuy nhiên, với mình thì không được ngon cho lắm, ăn cho biết thôi, hoặc có thể mình ăn quá nhiều rồi.

kito

Sau khi ăn sáng xong là về khách sạn làm thủ tục check out. Trên đường đi Hồ Chí Minh, xe dừng lại thăm quan Tượng chúa Kitô vua núi Tao Phùng. Để lên được tới đỉnh chụp ảnh cùng Tượng chúa, bạn phải leo 811 bậc thang. Bạn sẽ mất tầm 1 tiếng cả lên lẫn xuống. Để đáp lại sự vất vả, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nghía toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ của Vũng Tàu, cảm giác thật sự thích thú. Ngoài ra khi ở trên đỉnh bạn có thể nhìn thấy Mũi Nghinh Phong và đảo Hòn Bà nữa nhé!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.