largeer

Share This Post

SG247

Đưa đi cách ly khẩn cấp 5 phụ nữ thuê tàu nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Phú Quốc giá 1.000 USD

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Kiên Giang cho biết, lực lượng Đồn BP cửa khẩu An Thới (Phú Quốc) vừa phát hiện 5 người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Khoảng 2h sáng 20/4, tổ công tác đồn biên phòng cửa khẩu An Thới phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực cảng cá An Thới.

Qua xác minh, lực lượng chức năng phát hiện đây là những người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển vào Phú Quốc.

Ngành chức năng đã cưỡng chế những người này theo quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Qua điều tra nhanh, những người này khai còn một phụ nữ khác đi cùng, sau đi lên bờ đã đi đâu không rõ.

Lực lượng BĐBP phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn.

Khoảng 4h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện người phụ nữ đang ở trong một khách sạn trên địa bàn phường An Thới.

Những người này khai, do dịch bệnh bùng phát ở Campuchia nên họ thuê tàu chở về Việt Nam, với giá từ 1.000 đến 1.200 USD/người.

1

Báo cáo với Bộ Y tế tại cuộc họp trực tuyến ngày 17-4, đại diện Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, Kiên Giang là địa phương được cho là căng thẳng nhất khi có cả tuyến biên giới trên bộ và trên biển. Địa bàn này từ Tết Nguyên đán đến nay đã phát hiện nhiều ca nhập cảnh trái phép.

Cuối tháng 3, Kiên Giang phát hiện 10 người ở nước ngoài nhập cảnh trái phép bằng đường biển vào Phú Quốc, sau đó di chuyển đi nhiều địa phương. Có 3/10 người này được phát hiện mắc Covid-19.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, nhiệm vụ quan trọng nhất giai đoạn hiện nay trong phòng, chống dịch là kiểm soát tốt tình hình xuất nhập cảnh, cả trái phép và hợp tác. Các tỉnh miền tây nói chung đã có nhiều quyết sách chỉ đạo quyết liệt các lực lượng, tổ chức chốt chặn tại các tuyến. Tuy nhiên, những địa bàn này gặp nhiều khó khăn trong chống dịch.

Kiên Giang có 56 km đường biên giới trên bộ, hơn 200 km bờ biển và 62.000 km2 mặt nước biển. Hàng ngày, có hàng nghìn tàu cá, tàu chở dầu, tàu mua bán hải sản, nhu yếu phẩm của nhân dân hoạt động, chưa kể tàu của nước ngoài hoạt động trên vùng biển tỉnh quản lý. Vì vậy, việc kiểm soát người xuất nhập cảnh trên bộ và trên biển rất khó khăn.

Để kiểm soát tình hình xuất nhập cảnh, Kiên Giang đã thành lập hơn 112 chốt kiểm soát trên bộ, 16 tổ cơ động kiểm soát, trên biển sử dụng chín tàu và hai xuồng cao tốc của lực lượng Bộ đội Biên phòng. Tổng cộng có hơn một nghìn người gồm các lực lượng làm công tác kiểm soát, kể cả lực lượng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Hải đoàn 28 Bộ đội Biên phòng, nhưng tình hình xuất nhập cảnh vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn sót lọt nhập cảnh trái phép trên bộ và biển.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công