largeer

Share This Post

SG247

Đưa đi cách ly khẩn cấp 8 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép trên xe khách

Tối 28/12, ông Võ Cao Phi, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho biết cơ quan chức năng đã đưa 16 người, trong đó có 8 công dân Trung Quốc vào khu cách ly số 2 của tỉnh. Công an đang truy tìm một người nghi công dân Trung Quốc bỏ trốn.

Những người quốc tịch Trung Quốc nghi là nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang di chuyển vào các tỉnh phía nam bằng xe khách.

Zing News dẫn lời ông Phi, lúc 10h45 cùng ngày, lực lượng thuộc Công an tỉnh Phú Yên trong lúc làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1, đoạn qua thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, phát hiện một nhóm hành khách đang ngồi uống nước bên đường.

Những người này đi trên xe khách biển số TP.HCM theo hướng bắc - nam. “Tại thời điểm kiểm tra có 8 người Việt Nam, gồm cả tài xế và 8 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép”, ông Phi nói.

Empty

Cùng thời điểm, người dân khu vực này thấy một trường hợp nghi là người Trung Quốc bỏ chạy lên khu vực núi của thôn Phú Vang, nên trình báo công an.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, Công an TP Tuy Hòa và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khẩn trương truy tìm người nghi bỏ trốn. UBND tỉnh cũng tuyên truyền cho người dân cảnh giác với người lạ, khi phát hiện bất cứ ai nghi ngờ thì báo ngay cho công an hoặc chính quyền nơi gần nhất”, ông Phi nói thêm.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết, 16 người đi trên xe khách đã được đưa về khu cách ly tập trung số 2.

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết: “Những người này sau khi vào khu cách ly tập trung đã được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Chúng tôi đã gửi mẫu và đang chờ kết quả”.

Trước đó, Tuổi Trẻ thông tin, chỉ trong một ngày 28-12, lực lượng biên phòng phát hiện 110 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, chủ yếu đi qua các đường mòn, lối mở dọc các tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Campuchia.

Empty

Cụ thể thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết trong ngày lực lượng biên phòng đã phát hiện 110 trường hợp công dân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong đó, trên tuyến Việt Nam - Trung Quốc phát hiện 102 trường hợp nhập cảnh trái phép, tuyến Việt Nam - Campuchia 8 trường hợp.

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng cũng cho biết thời điểm rạng sáng từ 1h đến 6h ngày 27-12, Đồn biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh phát hiện 86 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Các công dân có độ tuổi từ 15 - 52 khai xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê và đi qua biên giới các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang từ tháng 2-2019 đến tháng 5-2020. Do tình hình dịch bệnh và lực lượng chức năng Trung Quốc truy quét mạnh nên những người này tìm cách trở về Việt Nam. Bộ đội biên phòng đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính và phối hợp với Trung tâm Y tế đưa đi cách ly theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công