largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Đua nhau rửa mặt bằng nước có gas để làm đẹp?!

Trên mạng xã hội hiện nay có nhiều clip hướng dẫn rửa mặt bằng nước khoáng có gas. Việc này có đúng không, sử dụng lâu dài có ảnh hưởng gì không?

ThS-BS TẠ QUỐC HƯNG, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, trả lời: Với giá thành rẻ, lại được giới thiệu là hiệu quả không ngờ với làn da trắng hồng, nước khoáng có gas trở thành mặt hàng giới trẻ săn lùng để làm theo. Câu hỏi đặt ra là rửa mặt bằng nước có gas tốt hay không?

Gần như chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào đánh giá hiệu quả của phương pháp "rửa mặt bằng nước khoáng có gas". Tuy nhiên, theo cơ chế bình thường, người ta nghĩ rằng những bọt khoáng có khả năng thẩm thấu sâu vào những lỗ chân lông, góp phần làm sạch chúng.

Nước có gas được sử dụng hiện nay phải là nước khoáng, người ta bơm vào đó một áp lực khí CO2 nhất định để sau đó sử dụng trên bề mặt da thì những bọt khí này có thể thẩm thấu vào bên trong da. Ngoài ra, nồng độ PH của các loại nước có gas này gần giống với PH của da nên khi sử dụng nó để rửa mặt sẽ tránh được hiện tượng tổn thương hoặc khô da.

Lưu ý, nước khoáng có gas chỉ hỗ trợ làm đẹp, không thể thay thế cho bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công