largeer

Share This Post

Xã Hội

Đua nhau tiêm filler tạo tai Phật thay đổi tướng số

Bỏ ra 10-15 triệu đồng thay đổi hình dạng dái tai, nhiều người hy vọng sẽ cải thiện được tướng số.

Có khuôn mặt không hài hoà, mũi không cao, tai nhỏ, mắt một mí nên chị HTV bị stress khi nghe những lời chê từ bạn bè. Nhiều người còn cho rằng sự không hài hòa trên khuôn mặt đã khiến con đường sự nghiệp của chị khó khăn suốt những năm qua.

10 phút mong thay đổi cuộc đời

Quyết tâm cải thiện tướng số, chị V. tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ, trước là nâng mũi, sau là tiêm dái tai như tai Phật những mong gặp được may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Tin lời quảng cáo của một cơ sở làm đẹp, thêm giá tiền một lần tiêm dái tai cũng khá rẻ, phù hợp túi tiền nên chị V. quyết định tiêm filler (chất làm đầy) vào dái tai.

Một tuần sau, tai chị bầm tím, mũi xuất hiện u hạt, da mẩn đỏ khiến chị phải nằm viện suốt hai tuần để chữa trị, tránh viêm nhiễm.

Bác sĩ Quang đang kiểm tra dái tai cho bệnh nhân đến khám. Ảnh: BÁCH AN

Bác sĩ Quang đang kiểm tra dái tai cho bệnh nhân đến khám. Ảnh: BÁCH AN

Một phụ nữ khác 35 tuổi, cũng tiêm filler vào dái tai để tai to như tai Phật, mong muốn thay đổi tướng mạo vận mệnh được may mắn trong năm mới.

Trước khi làm thủ thuật, người này có tham khảo chi phí một số nơi. Sau khi suy xét giá giữa bệnh viện và spa chị chọn tiêm filler ở một spa vì rẻ hơn bệnh viện một nửa.

Nhân viên tư vấn tiêm filler chỉ mất 10-15 phút, không đau đớn, không chảy máu, không biến chứng. Sau tiêm 7 ngày dái tai sẽ đầy đặn, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cải thiện tướng số.

Tuy nhiên, sau khi tiêm, tai của chị đau, sưng tấy đỏ, biến dạng. Chị vào BV Da liễu Trung ương khám và được BS chẩn đoán vùng tai có dấu hiệu nhiễm trùng.

Dịch vụ đang rất “hot”

BS Nguyễn Hữu Quang, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương, cho biết các bệnh nhân này gặp biến chứng do tiêm dái tai như tai Phật tại các cơ sở làm đẹp không được cấp phép.

"May mắn là bệnh nhân tới viện sớm nên vùng tai viêm nhiễm chưa xảy ra hoại tử, chỉ cần phẫu thuật cắt lọc. Bệnh nhân đang được theo dõi sau phẫu thuật, vùng tai có thể sẽ để lại sẹo lồi lõm, không được tự nhiên như ban đầu" - BS Quang nói.

Lướt một vòng trên mạng, dịch vụ tiêm tai tài lộc được quảng cáo rầm rộ với nhưng lời lẽ có cánh như “đôi tai đầy đặn, đặc biệt là dái tai sẽ đem lại tài lộc cho chủ nhân”, “thay đổi đôi tai, thay đổi vận mệnh” đánh vào tâm lý của nhiều người có khiếm khuyết về tai hoặc muốn cải thiện tướng số. Cùng với đó, tâm lý ham rẻ, muốn làm nhanh nên nhiều người đã tin tưởng nhầm chỗ, đi làm đẹp các cơ sở không uy tín.

BS Quang khuyến cáo, không chỉ tạo hình dái tai mà với bất cứ thủ thuật nào sử dụng filler tiêm vào cơ thể đều tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm. Do đó khi thực hiện thủ thuật mọi người cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để tránh rủi ro.

"Kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi cần được thực hiện bởi các BS đào tạo bài bản, cơ sở thẩm mỹ có trang thiết bị y tế đảm bảo vô trùng. Không ít trường hợp do không tin tưởng nhầm chỗ đã gặp họa sau khi tiêm filler như mù mắt sau nâng mũi, hoại tử vòng một, vòng ba..." - BS Quang nói thêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công