Đức vẫn là thị trường lớn nhất của cà phê Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2022 xuất khẩu thu về 363,11 triệu USD
Tính chung cả 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê tăng 13% về lượng, tăng mạnh 37% về kim ngạch và tăng 21.2% về giá so với 9 tháng đầu năm 2021, đạt 1,34 triệu tấn, tương đương 3,06 tỷ USD, giá trung bình 2.283 USD/tấn.

Cà phê của Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Đức trong 9 tháng đầu năm 2022, chiếm 12% trong tổng lượng và tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê của cả nước, đạt 170.336 tấn, tương đương 363,11 triệu USD, giá 2.131,8 USD/tấn, giảm 5,9% về lượng, nhưng tăng 13,6% về kim ngạch và tăng 20,8% về giá so với cùng kỳ năm 2021; riêng tháng 9/2022 xuất khẩu đạt 9.653 tấn, tương đương 21,76 triệu USD, giảm 14,4% về lượng, giảm 7,4% kim ngạch so với tháng 8/2022.
Xuất khẩu cà phê sang Italia đứng thứ 2 thị trường. Bên cạnh đó, xuất khẩu cà phê sang thị trường Bỉ tăng mạnh cả về lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2021.