largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Dùng vỏ trái cây, xác heo gà... làm phân bón, thức ăn chăn nuôi

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, lượng lớn phụ phẩm (vỏ rau quả, xác heo gà...) vốn là rác thải, gây ô nhiễm môi trường có thể tận dụng làm thức ăn chăn nuôi, tuy nhiên cần có chính sách hỗ trợ.

Thức ăn nuôi bò từ phụ phẩm có giá thành rẻ, nhưng nông dân đang gặp vướng mắc trong thu mua, vận chuyển chất thải làm sao không gây ảnh hưởng tới môi trường. Trong đó, có những nguồn phụ phẩm như xác heo gà..., theo luật chăn nuôi quy định phải chôn lấp để ngăn chặn dịch bệnh. Cách xử lý này có bất cập là về lâu dài gây ô nhiễm nguồn nước, những điểm chôn lấp rất khó chăn nuôi trở lại...

tải xuống

Hiện các trang trại tại Đồng Nai kiến nghị được phép xử lý nhiệt (luộc, hấp, sấy ở nhiệt độ cao) tiêu diệt virus trong động vật chết, chế biến thành thức ăn bổ sung nguồn đạm cho vật nuôi. Thế nhưng, cách xử lý nhiệt chưa thể tiêu diệt một số loại virus gây bệnh nên đại diện Hiệp hội đề xuất, các nhà khoa học, Cục Chăn nuôi... cần nghiên cứu giải pháp để có thể tận dụng những phụ phẩm này cho chăn nuôi. Đây sẽ là khâu rất quan trọng để hình thành chăn nuôi tuần hoàn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công