largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

El Nino đến gần dấy lên lo ngại, cà phê robusta Việt Nam hiếm và giá tăng cao

Theo báo cáo của của đơn vị nghiên cứu BMI thuộc Công ty phân tích tài chính Fitch Solutions, không chỉ Việt Nam và Indonesia, ngay cả cà phê robusta của Brazil - 3 nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới - cũng đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ hạn hán.

Điều đó có nghĩa là giá cà phê hòa tan và cà phê espresso, thường được làm bằng hạt cà phê robusta, đang chịu áp lực tăng giá trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung và nhu cầu cà phê robusta cao hơn bình thường, theo kênh truyền hình tài chính CNBC.

Chovietonline.net chuyên cung cấp cà phê nguyên chất, cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi... nguyên chất mộc sạch.

Chovietonline.net chuyên cung cấp cà phê nguyên chất, cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi... nguyên chất mộc sạch.

Giá cà phê robusta gần đây đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 15 năm là 2.783 USD/tấn vào cuối tháng 5-2023.

BMI cho biết việc thời tiết chuyển đổi sang El Nino được dự đoán rộng rãi trong các quý sắp tới, đã làm dấy lên lo ngại về sản lượng giảm ở Việt Nam và Indonesia, hai nhà sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới.

>>> Giá cà phê tăng "như lên đồng"

Hạt cà phê robusta được biết đến với đặc tính đắng và tính axit cao hơn, chứa nhiều caffein nên rẻ hơn so với hạt arabica cao cấp và đắt tiền hơn.

Theo BMI, trên khắp Đông Nam Á, hiện tượng El Nino có liên quan đến lượng mưa dưới mức trung bình và nhiệt độ cao hơn, cả hai đều làm giảm sản lượng cà phê.

Các nhà phân tích cho biết Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo sản lượng cà phê robusta toàn thế giới sẽ giảm khoảng 1/5.

Báo cáo của BMI cho biết giá cà phê robusta được hỗ trợ khi các nhà sản xuất sản phẩm cà phê và người tiêu dùng thay thế cà phê arabica đắt tiền bằng cà phê robusta để tiết kiệm chi phí trong thời kỳ lạm phát.

Nhà phân tích Natalia Gandolphi tại công ty phân tích HedgePoint Global Markets’ Intelligence cho biết, dự kiến sẽ thâm hụt 4,16 triệu bao cà phê robusta trong giai đoạn tháng 10-2023 đến tháng 9-2024.

Liên hệ mua cà phê nguyên chất, cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi: https://chovietonline.net/ca-phe-robustamoka-so-17-cv31.html

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

cre: hatdieutuoirangcuibinhphuoc

>>> Toàn cầu lo thiếu một loại hạt Việt Nam đang chiếm vị trí thứ hai thế giới về sản lượng: Tham khảo cà phê nguyên chất tại chovietonline.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công