largeer

Share This Post

Xã Hội

Em bé bị bỏ rơi ở cổng chùa được cha mẹ nhận lại

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa An Lạc (TP.HCM) có nhiều dị tật bẩm sinh

Ngày 16/9, bác sĩ Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết đơn vị này đã hoàn thành thủ tục cho gia đình nhận lại bé sơ sinh đang được chăm sóc tại đơn vị Hồi sức nhi.

Trước đó, ngày 17/7, khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Thủ Đức, tiếp nhận bé trai nặng 1,4 kg bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc. Bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái, hơi thở đứt quãng, nhiều vết tiêm trên da, kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi).

Các bác sĩ vừa điều trị vừa chủ động liên hệ với cơ sở y tế trong khu vực, đăng tin trên truyền thông để tìm người thân cho trẻ. Tuy nhiên, gần 2 tháng, đơn vị này không nhận được hồi đáp.

Bé sơ sinh được cha mẹ đến nhận lại sau khi làm xét nghiệm ADN chứng minh cùng huyết thống. Ảnh: BVCC.

Bé sơ sinh được cha mẹ đến nhận lại sau khi làm xét nghiệm ADN chứng minh cùng huyết thống. Ảnh: BVCC.

Ngày 24/8, Nguyễn Chánh Thức và Nguyễn Thanh Thảo Uyên (26 tuổi, cùng ngụ tại Vĩnh Long) đến Bệnh viện quận Thủ Đức xin nhận lại bé trai. Sau 2 tuần hoàn tất thủ tục xác định nhân thân và xét nghiệm ADN, bệnh viện chính thức cho gia đình nhận lại trẻ.

Tại bệnh viện, Nguyễn Chánh Thức chia sẻ bé trai bị sinh non và mắc bệnh lý võng mạc nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để chữa trị. Tuy nhiên, bác sĩ đề nghị gia đình ký vào biên bản xét nghiệm chọc dò tủy sống và tiên lượng tình trạng bé rất xấu.

"Nghĩ rằng con không qua khỏi, lại phải chịu thêm đau đớn, gia đình tôi xin đưa bé về nhà. Tôi cùng người anh ruột mang bé tới chùa An Lạc và gửi cho một người tên Tâm, nhờ lo hậu sự. Trong lòng tôi muốn con được thanh thản nơi cửa Phật, ngày đêm nghe tiếng gõ mõ, đọc kinh để ra đi một cách nhẹ nhàng", đại diện bệnh viện thuật lại lời người cha.

BSCKI Nguyễn Hà Phương, đại diện đơn vị Hồi sức Nhi, Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết, viêm phổi, vàng da tắc mật, dị tật bẩm sinh, sinh non. So với thời điểm nhập viện, tình trạng của bé có nhiều cải thiện. Tuy nhiên, em còn cần được điều trị nhiều bệnh nền.

Đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết bé sơ sinh bị bỏ rơi suốt đêm hồi phục sức khỏe là điều kỳ diệu. May mắn, trẻ được đưa đến bệnh viện kịp thời. Cơ quan chức năng đang làm rõ lý do gia đình đã gửi bé cho ông Tâm lo hậu sự nhưng hôm sau phật tử và trụ trì lại thấy trẻ bị bỏ rơi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công