largeer

Share This Post

SG247

F0 hậu Covid-19 bị mất ngủ kéo dài, rối loạn tâm thần cần đi khám sức khỏe 

Không phải tất cả F0 đều cần đi kiểm tra sức khỏe sau khi khỏi Covid-19. Những người cần phải đi khám hậu Covid-19 sớm khi di chứng mất ngủ kéo dài, rối loạn tâm thần.
35

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quốc Thái, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Không phải tất cả F0 đều cần đi kiểm tra sức khỏe sau khi khỏi Covid-19. Những người cần phải đi khám hậu Covid-19 sớm khi di chứng mất ngủ kéo dài, rối loạn tâm thần. Những trường hợp mất ngủ cần loại bỏ các chất kích thích như trà, cà phê, rượu... Mọi người cũng nên dành thời gian để nghỉ ngơi. Nếu sau 3-5 ngày vẫn không ngủ được, mọi người cần đi khám chuyên khoa bệnh tâm thần để được điều trị sớm.

Bên cạnh đó, F0 có thể gặp các di chứng khác như hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, mất mùi... Bạn có thể tự điều trị bằng các bài tập vật lý trị liệu và tập thở tại nhà. Nếu biểu hiện này khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút, người dân nên đi khám để tìm cách điều trị, cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, không ít trường hợp không phải di chứng hậu nhiễm mà đọc quá nhiều thông tin tiêu cực dẫn đến căng thẳng, stress. Vì vậy, mọi người chỉ cần đi khám khi các triệu chứng kéo dài, dai dẳng đến vài tuần.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công