largeer

Share This Post

SG247

Food tour "ăn sập Quy Nhơn" 4 ngày 3 đêm với 2 triệu đồng

Đến Quy Nhơn, du khách không chỉ tham quan những điểm đến nổi tiếng mà còn được đi Food tour khám phá ẩm thực địa phương đa dạng, phong phú.

Chị Thu Trang (sinh năm 1989, kinh doanh đồ ăn online tại Hà Nội) vừa có chuyến du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm cùng ông xã. Không chỉ vui chơi, du ngoạn, cặp đôi dùng một nửa thời gian để đi Food tour khám phá ẩm thực đặc trưng của thành phố biển.

"Vợ chồng mình bị ngợp và quá bất ngờ trước những món ngon nơi đây. Từ món ăn chính đến ăn vặt" - chị Thu Trang chia sẻ.

Cặp đôi mở đầu Food tour với quán bún Thùy nổi tiếng.

Cặp đôi mở đầu Food tour với quán bún Thùy nổi tiếng.

Dưới đây là một số địa điểm ăn uống trong chuyến Food tour 4 ngày 3 đêm của đôi vợ chồng trẻ:

Bún Thuỳ - 261 Tăng Bạt Hổ (Bán cả ngày): Có bún chả cá, bún riêu chả cá, bún bò... Nước dùng các loại bún ở đây ngọt thanh, thơm lừng, nhiều loại topping ngon "nhức nách". Mức giá trung bình từ 30.000-50.000 đồng/bát.

Bánh mỳ Bò nướng - Ngã tư Ngô Mây (Bán cả ngày): Quán không bán đồ làm sẵn, khi nào khách gọi món thì cô chủ mới lấy thịt cho lên chảo rán nên rất tươi ngon, nóng hổi. Miếng bò mềm được tẩm ướp kỹ càng, ngấm gia vị, cắn miếng nào "phê" miếng đó. Giá bánh là 15.000 đồng/ổ.

Bánh xèo tôm nhảy.

Bánh xèo tôm nhảy.

Bánh Xèo Tôm Nhảy Gia Vỹ 2 - 14 Diên Hồng (Bán cả ngày): Có 3 vị là tôm, bò và trứng. Tôm to, tươi, bánh tráng cuốn dẻo dai, ngon miệng. Chị Trang nhận xét vị tôm là ngon nhất, sau đó đến bò và trứng. Ngoài bánh xèo, quán còn có một số món ăn khác khá nổi tiếng cho thực khách thưởng thức.

Chè 7k - Đối diện 162 Bạch Đằng (Bán trưa, tối): Quán bán chè đồng giá 7.000 đồng/cốc, bất kể gọi một loại hay thập cẩm. Chè không hề ngọt mà thanh mát, béo ngậy, có thể ăn 2 cốc một lúc. Ngoài ra, trong hẻm gần quán chè còn có các quán bánh xèo, nem chua, bánh tráng cũng rất nhộn nhịp.

Tiệm mỳ Ông Giàu - 388 Trần Hưng Đạo (Bán cả ngày): Quán có các loại mỳ, hủ tiếu, miến, phở... Món mỳ phá lấu thập cẩm và hủ tiếu nam vang ở đây đều rất ngon chủ quán cũng dễ thương, mến khách.

Cơm tấm Bảy Quán.

Cơm tấm Bảy Quán.

Cơm Tấm Bảy Quán - 199 Nguyễn Huệ: Miếng sườn cơm tấm, thơm, đậm đà, cơm mềm, không bị khô. Miếng bì giòn giòn, ăn kèm cơm rất cuốn. Giá mỗi suất từ 40.000-45.000 đồng.

Bánh Hỏi heo quay - 20 Diên Hồng (Bán từ sáng đến khoảng 11h00 trưa): Những miếng bánh mềm mướt ăn kèm heo quay giòn rụm, lòng heo thơm dai chấm kèm bát nước chấm chua ngọt, cay cay, rất ngon miệng. Bưng kèm các đĩa bánh hỏi còn có 1 bát cháo nhỏ loãng nhưng rất chất lượng. Giá: 40.000 đồng/suất.

Ốc Hảo - 24 Ngọc Hân Công Chúa (trên phố ẩm thực bán chiều và tối): Ốc xào ngấm gia vị, không bị sạn. Nước chấm sền sệt chua cay, ăn rất hợp. Chị Trang gợi ý du khách nên gọi kèm nộm hoặc gỏi ốc để giải ngấy. Giá mỗi đĩa ốc chỉ khoảng 25.000-35.000 đồng.

Ốc Hảo

Ốc Hảo

Kem Bơ Aloo - 395 Nguyễn Huệ (Bán cả ngày): Kem bơ siêu ngậy mà ko hề bị ngọt hay đắng. Quán kem bơ kèm nước ép được bài trí xinh xắn, tha hồ cho du khách sống ảo.

Mắt Cá Ngừ tiềm thuốc bắc: Đây là món ăn khá đặc trưng ở Phú Yên, bán ở các cửa hàng, siêu thị đồ đặc sản. Mắt cá ngừ to, được tiềm với vài vị thuốc bắc nên ngọt, béo. Món này ăn nóng, khi ăn kèm rau cải xanh và hành, mùi thái nhỏ.

Kết thúc hành trình 4 ngày 3 đêm ở Quy Nhơn, Thu Trang tiêu hết 2 triệu đồng/người cho chi phí ăn uống. Mặc dù chưa thể thưởng thức hết món ngon nơi đây nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn rất hài lòng với chuyến food tour của mình.

Nơi đây có rất nhiều quán ăn ngon cho du khách khám phá.

Nơi đây có rất nhiều quán ăn ngon cho du khách khám phá.

Thu Trang chia sẻ: "Sau chuyến đi, hai vợ chồng mình rất ấn tượng với đồ ăn ở Quy Nhơn. Giá cả không những hợp lý mà đồ ăn còn đầy đặn. Bữa nào vợ chồng mình cũng ăn hết, ăn gọn. Có những món hợp gu, chồng mình còn ăn tận hai suất.

Con người nơi đây thì thân thiện, quán ăn không đội giá, không chặt chém khách. Thành phố tuy nhỏ nhưng về mặt hàng, hàng quán các món ăn phong phú".

Ngoài ra, Thu Trang lưu ý du khách nếu đi ăn buổi tối thì nên đi sớm và kết thúc bữa ăn trước 21h00 tối. Bởi lẽ, các quán thường mở hàng sớm và đóng cửa sớm vào giờ này để nghỉ ngơi, dọn dẹp.

Nguồn: https://dulich.laodong.vn/am-thuc/food-tour-an-sap-quy-nhon-4-ngay-3-dem-voi-2-trieu-dong-1070142.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công