largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Gần 30/50 tấn củ hành tím Sóc Trăng đã được "giải cứu"

Ông Trần Hoàng Thắng - chủ tịch UBND TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng - cho biết sau 2 ngày có công văn của chủ tịch UBND tỉnh vận động ủng hộ tiêu thụ hành tím, đến nay đã có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đăng ký mua được khoảng 30 tấn.

"Chúng tôi cảm ơn sự chung tay của mọi người trong việc chia sẻ, tiêu thụ hành tím của nông dân. Tuy nhiên sản lượng hành tím còn tồn đọng khá lớn, khoảng 50.000 tấn. Nếu để càng lâu, tiêu thụ chậm, hao hụt sẽ không dưới 20%, bà con thiệt hại càng lớn.

Trước mắt chúng tôi ưu tiên tiêu thụ hành tím của hộ nghèo, hộ khó khăn với giá mua khoảng 15.000 đồng/kg trở lên", ông Thắng chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Empty

Hiện ghi nhận tại xã Vĩnh Hải và phường 2 (TX Vĩnh Châu), nhiều ụ hành tím được người dân để bên đường chờ thương lái đến mua. Một số diện tích hành tím đã đến tuổi nhưng người dân vẫn không mặn mà thu hoạch.

Bà Tăng Thị Phôl (ngụ phường 2, TX Vĩnh Châu) cho biết đã thu hoạch 3 công hành tím trên 2 tháng nay vẫn chưa bán được. "Tui thu hoạch được trên 5 tấn. Lúc đó thương lái trả 5.000 đồng/kg tại chân ruộng (chưa bó), bán sẽ lỗ nặng nên tui lấy rơm, phủ bạt trữ lại chờ giá. Vậy mà hơn 60 ngày trôi qua, giá hành tím vẫn giậm chân tại chỗ, không có ai hỏi mua. May ở Vĩnh Châu chưa có mưa, nếu không sẽ bị thúi rất nhiều", bà Phôl chia sẻ.

Empty

Ông Tăng Pha đang đăm chiêu nhìn ra cánh đồng 5 công hành tím sắp thu hoạch cho biết nếu năng suất khoảng 1,7 tấn/công, giá bán tại chân ruộng 5.000-7.000 đồng/kg, người trồng lỗ 10 triệu đồng. Ông Pha cho biết năm rồi, giá hành tím dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg.

Lý giải vì sao giá hành tím thương phẩm ở nhiều địa phương rớt giá kỷ lục, thì được biết hiện nay hành tím của Thái Lan và Trung Quốc tràn ngập thị trường TP Hồ Chí Minh với giá rẻ không tưởng… 3.000 đồng/kg. Giá hành nhập giảm mạnh như vậy, hành trong nước làm sao bán giá cao hơn được.

Thông tin liên hệ mua ủng hộ: Phòng kinh tế TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng, điện thoại 0939.231.868, gặp ông Mã Chí Thọ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công