largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Gần 300 tấn bưởi đào Đồng Nai đang cần "giải cứu"

"Người Sài Gòn còn ra tận Hải Dương để chở bắp cải, cà rốt về "giải cứu", Đồng Nai gần bên không thể không giúp bà con nông dân", người dân bộc bạch.

Bưởi đào miền Bắc được trồng tại Đồng Nai đã 10 năm nhưng người tiêu dùng TP HCM vẫn chưa biết, cho đến khi cần phải “giải cứu” Viện Khoa học nông nghiệp kỹ thuật miền Nam (Q.1), hàng chục người dân TP.HCM đến điểm "giải cứu" để ủng hộ bưởi đào của nông dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Người mua ít cũng vài ký, người mua nhiều đến vài chục ký, mua để ăn, biếu, cúng...

Empty

Bà Nguyễn Thanh Thúy - thành viên Hợp tác xã bưởi đào Suối Nhác, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết lượng bưởi trên đáng ra được bán trước tết nhưng năm nay do ảnh hưởng COVID-19 và lượng bưởi nhiều nên thương lái mua không kịp. Hiện khoảng hơn 300 tấn bưởi đào còn tồn đọng tại 2 xã trồng trọng điểm là Xuân Đông và Xuân Tây.

Empty

"Mọi năm bưởi này được bán giá 22.000-24.000 đồng/kg, nhưng giờ chưa tới nửa giá. Nếu không kịp "giải cứu", người dân buộc phải hái bỏ bởi để lâu trái bị khô, làm suy cây. Mong người dân và các công ty chế biến, nước ép tham gia hỗ trợ bà con", bà Thúy tha thiết.

Để mua bưởi Đồng Nai giải cứu, bà con có thể ghé số 87 đường Thành Mỹ, P.8, Q.Tân Bình; số BB1 A đường Trường Sơn, cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10; 0.01 chung cư Thái An 1, đường Nguyễn Văn Quá, Q.12 và 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1. Ngoài ra, bán qua nhiều kênh online của viện và các đơn vị tham gia.

Được biết, đã có hơn 50 tấn bưởi được khách đặt mua. Dự kiến mỗi ngày sẽ chở về 15-20 tấn và "giải cứu" trong vòng khoảng hơn 1 tuần với lượng bưởi kỳ vọng đạt 300 tấn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công