largeer

Share This Post

SG247

Gần 600 thí sinh tham gia Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” năm 2023

Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” năm 2023 do do Thành Đoàn TP HCM phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM tổ chức, diễn ra ngày 4/3 tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (Q.1, TP HCM) thu hút gần 600 thí sinh tham gia.
H0-4:3

                                Lễ khai mạc Hội thi "Học sinh, Sinh viên giỏi nghề" năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM cho biết, Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 14 - năm 2023 là cơ hội để những HS-SV các trường nghề trên địa bàn Thành phố được trình diễn kỹ năng, cũng là dịp tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề cao và tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề trong kỳ thi kỹ năng tay nghề quốc gia, thúc đẩy học sinh, sinh viên trường nghề theo kịp được với xu thế phát triển của hoạt động sản xuất, kinh doanh và khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới.

H1-4:3

        Đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM

                                                          phát biểu  tại Hội thi

Sau 13 lần tổ chức thành công, Hội thi năm nay đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của hơn 600 thí sinh đến từ 28 trường trung cấp, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố. 

Hội thi "Học sinh, Sinh viên giỏi nghề" nă 2023 nổi bật với nhiều điểm mới trong công tác tổ chức như: Đối tượng dự thi được chia thành 2 bảng. Bảng A dành cho học sinh hệ 9+ đã tốt nghiệp Trung học cơ sở và Bảng B dành cho sinh viên hệ 12+ đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Phần thi Lý thuyết được tính lược nhằm tập trung phát triển hơn vào kỹ năng thực hành nghề của các thí sinh, đây cũng là cách tiệm cận với hình thức thi của Kỳ thi kỹ năng tay nghề quốc gia. Phần thi thực hành sẽ diễn ra từ 4/3 đến 15/3.

H4-4:3

                                               Hội thi thu hút gần 600 HS-HS đến tham dự 

Song song đó, Hội thi được thiết kế 18 nghề: Bảng A tổ chức thi với 07 nghề: Hướng dẫn viên du lịch, phục vụ nhà hàng, cơ điện tử, điều khiển tự động, công nghệ ôtô, kế toán doanh nghiệp, thiết kế đồ họa. Bảng B tổ chức thi với 17 nghề: thiết kế đồ họa, thiết kế website, công nghệ ôtô, cơ điện tử, điện công nghiệp, điện lạnh, điện tử, điều khiển tự động, hàn, thiết kế kỹ thuật cơ khí, tiện, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, điều dưỡng, dược, thiết kế thời trang, kế toán doanh nghiệp.

H8

                                          Thí sinh dự hội thi với đa dạng ngành nghề 

Đồng thời, kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh sẽ được áp dụng vào một trong những tiêu chí đánh giá đối với các thí sinh bảng B với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh, tạo môi trường rèn luyện cho học sinh, sinh viên, qua đó nâng cao năng lực giao tiếp, từng bước nâng cao bản lĩnh trong quá trình hội nhập quốc tế.

H3-4:3

            Sinh viên Nguyễn Minh Nhựt, khoa Cơ khí, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP HCM)

                                                       chia sẻ niềm vui tại Hội thi

Là thí sinh dự thi nghề Cơ điện tử của Hội thi HS-SV giỏi nghề năm 2023, em Nguyễn Minh Nhựt, sinh viên khoa Cơ khí, ngành Cơ Điện Tử, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP HCM), chia sẻ: Hội thi sẽ luôn là môi trường tốt để chúng em rèn luyện, trau dồi kỹ năng tay nghề, hoàn thiện mình, tự tin bước vào con đường nghề nghiệp sau này. Đặc biệt, Hội thi là một trong những cơ hội để chúng em đạt được danh hiệu Học Sinh 3 rèn luyện, Sinh Viên 5 Tốt cấp Thành phố, cấp Trung ương. Đây chính là một mục tiêu lớn cho chúng em phấn đấu và rèn luyện.

Thông qua Hội thi, Ban Thường vụ Thành Đoàn mong muốn khích lệ các em học sinh, sinh viên hoàn thiện tay nghề, góp phần mang đến một đội ngũ nhân lực lành nghề, có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố và đất nước. Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại kết nối toàn cầu nói chung và tham gia vào cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng một cách chủ động, sáng tạo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công