largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Gạo BL9 thơm nhẹ, hạt thon dài, đẹp, hạt cơm bóng dẻo, có vị ngọt để nguội cơm không khô

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo “Đánh giá kết quả chọn tạo các giống Bạc Liêu, định hướng phát triển giống lúa BL9”.

Theo kết quả phân tích của Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống và sản phẩm cây trồng Nam bộ: gạo BL9 thơm nhẹ, hạt thon dài, đẹp, hạt cơm bóng dẻo, có vị ngọt để nguội cơm không khô, tỉ lệ gạo nguyên khá từ 52 – 57%. Đặc biệt, kết quả khảo nghiệm tại nhà lưới của đơn vị, giống BL9 có khả năng chịu mặn ở nồng độ nước trên 4 ‰.

vna_potal_hoi_thao_danh_gia_ket_qua_chon_tao_cac_giong_bac_lieu_dinh_huong_phat_trien_giong_lua_bl9_6986520

Ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, trước tình hình khí hậu biến đổi ngày càng phức tạp, để giúp nông dân thích ứng với những khó khăn trong canh tác lúa, đồng thời lựa chọn các giống lúa mới năng suất cao, chất lượng tốt vừa thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành nông nghiệp tỉnh đã lai tạo những giống lúa thơm chất lượng cao đủ điều kiện xuất khẩu. Trong đó, nổi trội nhất là giống lúa BL9 vừa được Cục Trồng trọt công nhận nhận lưu hành đặc cách.

Ông Lưu Hoàng Ly cho biết, để khai thác thế mạnh sản giống lúa BL9, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục nhân rộng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu các phân khúc của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Cùng với đó, tham mưu với UBND tỉnh hỗ trợ các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh lúa gạo, xây dựng và phát triển chuỗi liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp; hình thành các vùng chuyên canh, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ với sản lượng lớn, bảo đảm chất lượng.

Cre: nongsansach

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công