largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá cà phê hôm nay 23/1: Tiếp đà giảm, trong nước cao nhất 32.900 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 23/1 tiếp tục giảm 300 đồng/kg. Tại thị trường trong nước, giá cà phê thu mua tiếp tục giảm 300 đồng/kg tại nhiều tỉnh thành, khiến mức giá cao nhất còn 32.900 đồng/kg và thấp nhất là 31.000 đồng/kg.

Theo Thuongtruong.com.vn, giá cà phê thu mua tại các tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh dao động trong khoảng giá từ 31.000 - 32.900 đồng/kg; tỉnh Đắk Lắk cũng giảm 200 - 300 đồng/kg trong hôm nay, hiện thu mua trong khoảng từ 31.500 - 31.800 đồng/kg.

Hôm nay lúc 0h05 ngày 23/1 (giờ Việt Nam) giá cà phê robusta niêm yết trên sàn ICE Futures Europe_London (Anh) tiếp tục giảm ở tất cả các thời điểm bàn giao; giá giao tháng 3/2021 giảm 14 USD/tấn (1,06%) so với chốt phiên trước đó, xuống còn 1.309 USD/tấn; giá giao tháng 5/2021 cũng giảm 13 USD/tấn (0,97%) giao dịch ở 1.322 USD/tấn.

Cùng thời điểm khảo sát, giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York (Mỹ) lại quay đầu giảm; giá cà phê kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 2,25 Cent (1,78%), xuống còn 124,2 Cent/lb; kỳ hạn giao tháng 5 cũng giảm 2,2 Cent (1,71%), chỉ còn 126,3 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, các nhà xuất khẩu có thể sử dụng các kênh khác nhau để đưa cà phê vào thị trường khu vực Bắc Âu. Việc gia nhập thị trường sẽ khác nhau tùy theo chất lượng cà phê và khả năng cung cấp.

1

Chuỗi cung ứng rút ngắn đang là xu hướng chung ở châu Âu. Điều này có nghĩa là các nhà bán lẻ và công ty rang xay cà phê ngày càng có xu hướng tìm nguồn cung ứng trực tiếp cà phê nhân.

Các nhà nhập khẩu đóng một vai trò quan trọng trong thị trường cà phê, hoạt động như những nhà quản lý chuỗi cung ứng. Họ duy trì danh mục từ nhiều nguồn xuất xứ khác nhau, thanh toán tài chính trước, thực hiện kiểm soát chất lượng, quản lý biến động giá cả và thiết lập mối liên hệ giữa nhà sản xuất và người mua cuối cùng, chẳng hạn như nhà rang xay.

Ở hầu hết trường hợp, các nhà nhập khẩu có mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp và khách hàng của họ. Cà phê nhân chủ yếu vào thị trường Bắc Âu qua các cảng Oslo (Na Uy), Aarhus (Đan Mạch), Gävle hoặc Stockholm (Thụy Điển).

Nói chung, các nhà nhập khẩu hoặc bán cà phê nhân cho các công ty rang xay trong nước hoặc tái xuất cho những người mua châu Âu khác. Các nhà nhập khẩu quy mô lớn thường có yêu cầu về số lượng tối thiểu khoảng 10 container, bao gồm nhiều loại với chất lượng và chứng nhận khác nhau. Đồng thời, họ hỗ trợ các hoạt động hậu cần, tiếp thị và tài chính.

Nhà xuất khẩu cà phê nhân có thể cung cấp số lượng lớn nên xem xét việc thâm nhập thị trường thông qua các công ty nhập khẩu lớn. Các công ty này thường có đại lý hoặc văn phòng đại diện tại các nước sản xuất.

Nếu cà phê có chất lượng và điểm thử cao trên 80 và có chứng nhận chất lượng cùng với chứng nhận bền vững, ví dụ chứng nhận sản phẩm hữu cơ hoặc thương mại công bằng có thể thâm nhập thị trường châu Âu thông qua các nhà kinh doanh chuyên biệt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công