largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giá cá sấu thương phẩm xuống thấp chưa từng có, nhiều chủ trang trại lỗ nặng

Nhiều năm qua, Bạc Liêu được xem là “thủ phủ” của nghề nuôi cá sấu, trong đó huyện Phước Long được coi là địa phương nuôi nhiều nhất với hơn 1.000 hộ và gần 200.000 con cá sấu. Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá cá sấu thương phẩm xuống thấp chưa từng có, chỉ còn 40-45.000 đồng/kg khiến người dân càng nuôi càng lỗ.

Tại phía Bắc, trang trại nuôi cá sấu lớn nhất miền Bắc tại Hải Phòng gặp khó khăn. Ngoài thịt cá sấu, còn có các dịch vụ liên quan như nhà hàng, thăm quan, du lịch với 50 món ăn từ cá sấu; xưởng sản xuất các sản phẩm từ da cá sấu như túi xách, ví da, thắt lưng…

Tuy nhiên, dịch Covid-19 ập đến đã khiến trang trại nuôi cá sấu gặp muôn vàn khó khăn. Hàng ngàn con cá sấu đến tuổi xuất bán nhưng không thể bán được, sản phẩm từ da cá sấu cũng khó tiêu thụ, lượng khách đến thăm quan và sử dụng dịch vụ của trang trại và nhà hàng cá sấu giảm đáng kể khiến doanh thu hầu như bằng 0.

7

Để cầm cự qua đại dịch, nhiều chủ trang trại phải cho ăn cầm chừng khiến hàng trăm con cá sấu bị chết. Thức ăn cho cá sấu là 20.000 đồng/kg. Trong khi đó phải mất 5kg thức ăn mới nuôi được 1kg cá sấu thành phẩm, thêm tiền nhân công, tiền điện, nước nữa thì phải 125.000 đồng/kg cá sấu mới hòa vốn. Giá cá sấu xuống thấp, hầu hết các hộ dân phải nuôi cầm chừng, cắt bớt khẩu phần ăn để tiết kiệm chi phí. Thay vì cho ăn cách nhật như trước kia thì hiện tại, từ 7-10 ngày mới cho cá ăn 1 bữa.

Giá cá sấu xuống thấp chưa từng có lại không có bóng dáng của thương lái đến mua khiến cho người nuôi cá sấu tại thủ phủ cá sấu lớn nhất Việt Nam rơi vào bế tắc, hàng nghìn con cá sấu bị bỏ đói, kêu rên thảm thiết.

Giá cá sấu xuống thấp từ khi dịch Covid-19 bùng phát, không thể xuất khẩu sang Trung Quốc nên người nuôi ít thì lỗ vài chục triệu, người nuôi nhiều thì lỗ vài trăm triệu nên tình hình rất khó khăn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công