largeer

THUY LIEU

THUY LIEU

2023-05-12 12:52:00

Giá cát tại đảo Lý Sơn thời điểm này cao chưa từng có, lên đến 700.000 đồng/m3

Giá cao nhưng việc mua cũng rất khó khăn, nguy cơ chậm tiến độ là rất cao.

Trong khi đó tại các huyện miền núi của Quảng Ngãi, giá cát cũng đã 500.000 đồng/m3.

Theo chính quyền huyện Lý Sơn, thời điểm trước đây, giá cát xây dựng cao cũng dao động 300.000 - 400.000 đồng/m3. Chưa năm nào giá cát tăng khủng khiếp như hiện tại.

Các chủ tàu vận chuyển vật liệu xây dựng cũng thở dài vì giá cát mua trong đất liền cũng đã 400.000 đồng/m3, cộng thêm chi phí đưa cát lên xuống tàu, vận chuyển ra đảo đã đẩy giá lên cao hơn. 

Empty

Chủ thầu một dự án đầu tư công ở đảo Lý Sơn nói việc thi công gặp vô vàn khó khăn, giá quá cao và nguồn cung cũng thiếu hụt. Công trình đơn vị đang thi công dự kiến hoàn thành vào cuối năm, nhưng với tình hình hiện tại thì nhiều khả năng phải tạm dừng thi công, chờ nguồn cung cát không còn khan hiếm và giá giảm xuống.

Không chỉ các công trình, người dân huyện đảo Lý Sơn cũng ngợp trước giá cát. Anh Danh (thôn An Vĩnh, Lý Sơn) cho biết phải tạm dừng việc xây dựng nhà dù đã xây dựng xong phần móng. Theo tính toán của anh, giá cát cao đã đội vốn làm nhà tăng lên quá nhiều, anh không đủ chi phí tiếp tục nên tạm dừng.

Không chỉ ở đảo Lý Sơn, tại các huyện miền núi Quảng Ngãi như Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà... giá cát hiện tại dao động ở mức 500.000 đồng/m3 và cũng như Lý Sơn luôn trong tình trạng khan hiếm.