largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá cua Cà Mau thu mua tại vuông với giá gấp gần 3 ngày thường do Trung Quốc mở cửa

Cách nay khoảng nửa tháng, trước khi diễn ra Ngày hội Cua Cà Mau, giá cua tại Cà Mau duy trì khá thấp. Cua gạch được thương lái thu mua tại vuông chỉ gần 300.000 đồng/kg; cua y loại 1 khoảng 200.000/kg. Hiện cua gạch đã tăng giá gấp gần 3 lần ngày thường; còn cua y cũng tăng gấp đôi.

Ông Lữ Minh Thảo ở xã Tam Giang, huyện Năm Căn cho biết: “Cua gạch đang có giá 800.000 đồng/kg; còn cua y giá 370.000 đồng/kg. Giá cua tăng mạnh mấy ngày nay, mai giá cua gạch có thể lên 900.000 đồng/kg”.

1_gia_cua_ca_mau_tang_manh_nhung_ngay_gan_day

Thường niên, thời điểm này giá cua Cà Mau đã bắt đầu tăng do nhu cầu cho thị trường Tết nhưng không ở mức cao như vừa nêu. Giá cua Cà Mau năm nay đã tăng nhanh và sớm hơn. Nguyên nhân đầu tiên đến từ nhu cầu cua cho Ngày hội Cua Cà Mau diễn ra từ ngày 23-31/12/2022, làm giá cua tăng giá nhẹ. Bên cạnh nhu cầu cua cho thị trường Tết đã kéo giá cua tăng cao thì khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại đã làm giá cua Cà Mau tăng đột biến trong vài ngày qua.

3_gia_cua_tang_ben_canh_thu_cau_tang_cao_cho_dip_tet_con_do_thi_truong_trung_quoc_mo_cua

Theo đánh giá của người dân và các thương lái địa phương, nhu cầu cua vẫn đang rất cao, nguồn cua không đủ cung ứng cho thị trường. Giá cua Cà Mau sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Đỉnh giá cua Cà Mau sẽ vượt mức 1,1 triệu đồng những ngày cận Tết, cao hơn năm ngoái.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công