largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-04-10 17:14:00

Giá đất nền ở đâu Đồng Nai cao gấp 5 lần vùng ven TP.HCM?

Giá đất nền tại phường Hiệp Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai (còn gọi là Cù lao phố), nơi vừa được chấp thuận đầu tư khu đô thị 72.000 tỷ đồng, hiện dao động ở mức 45-55 triệu đồng/m2.

Phường Hiệp Hòa có tổng diện tích gần 700 ha, nằm ngay cửa ngõ TP Biên Hòa, được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Cái. Nơi đây được đánh giá là sở hữu vị trí đắc địa để phát triển, trở thành điểm nhấn quan trọng của không gian đô thị Biên Hòa.

Khu đất rộng hơn 700 ha này còn có kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm TP Biên Hòa, Ngã Tư Vũng Tàu và Quốc lộ 1K với hàng loạt cây cầu như cầu An Hảo, cầu Bửu Hòa, cầu Ghềnh, cầu Hiệp Hòa, cầu Rạch Cát.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Ngày 31/1, dự án trục đường trung tâm TP Biên Hòa đi qua Cù lao phố được khởi công với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, kết nối trung tâm TP Biên Hòa đến Ngã tư Vũng Tàu nhằm giảm ùn tắc ở cửa ngõ vào trung tâm Đồng Nai. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ xây cầu Thống Nhất bắc qua sông Cái dài 560 m, rộng 31 m nối hai phường Thống Nhất và Hiệp Hòa với tổng kinh phí gần 500 tỷ đồng.

Zing  News thông tin, vào thời điểm đầu tháng 4, giá đất nền tại dự án Khu dân cư Phúc Hiếu (nằm tại trung tâm phường Hiệp Hòa) dao động khoảng 45-55 triệu đồng/m2. Mức giá này cao gấp 3-5 lần giá đất vùng ven của TP.HCM như Củ Chi, Bình Chánh..., đồng thời gần gấp đôi giá đất ở Hóc Môn.

Empty
Empty
Empty
Empty

Trong khi đó, một lô đất có diện tích 10x22 m (khoanh đỏ) trong khu dân cư Phúc Hiếu đang được môi giới rao bán với giá 9,5 tỷ đồng, các lô có diện tích nhỏ hơn 80-90 m2 hiện được giao dịch từ 4,5 đến 5,5 tỷ đồng tùy vị trí. Dù vậy, một môi giới tại đây vẫn cho rằng giá đất hiện tại đã giảm khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Empty

Hàng chục căn nhà phố chỉ mới thi công xong phần thô đến nay vẫn bị bỏ hoang. Những căn nhà này đang được rao bán với mức giá từ 6 tỷ đồng trở lên trên các trang rao vặt bất động sản.

Hiện tại, đây là nơi trú ngụ tạm bợ của người vô gia cư.

Một dãy nhà mặt tiền đường Đặng Văn Trơn được rao cho thuê với giá 12 triệu đồng/tháng nhưng cũng vắng bóng khách thuê.