largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giá heo hơi giảm sâu, thịt ngoài chợ vẫn không chịu giảm: Thương lái hạ giá mua nhưng tăng giá bán

Giá heo hơi tại 2 miền Bắc - Nam biến động giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg, trong khi miền Trung tiếp tục đi ngang so với hôm qua. Hiện giá heo hơi trên toàn quốc được thu mua trong khoảng 50.000 - 57.000 đồng/kg. Đây là mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Nhưng nghịch lý là giá thịt thành phẩm bán cho người tiêu dùng vẫn rất cao, vậy nguyên nhân từ đâu?
3
4
56

Thêm vào đó, hệ thống chợ đầu mối và sàn giao dịch hàng hóa chưa được hình thành hoàn chỉnh. Chính vì vậy vẫn diễn ra việc ép giá, đem lại thua thiệt cho người chăn nuôi nhỏ lẻ, nhưng lại đem lại lợi nhuận cao vô lý cho các khâu trung gian", ông Phú nói.

Muốn kiểm soát vấn đề này, ông Phú cho rằng, các bộ ngành cần xem xét lại phần việc và trách nhiệm của mình để góp phần chia sẻ trách nhiệm, kiểm soát được diễn biến thị trường.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cũng từng thừa nhận việc heo được giết mổ chủ yếu ở các cơ sở nhỏ lẻ, lưu thông qua nhiều kênh phân phối khiến người dân chưa thể hưởng mức giá thấp như mong muốn.

VTC News dẫn lời Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, cho biết giá thịt heo thành phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Từ heo hơi qua nhiều khâu vận chuyển, giết mổ, rồi lại qua vận chuyển mới được chuyển đến nơi bán. Nơi bán tính đủ thứ chi phí ra từng loại thịt (ba chỉ, mông sấn, nạc vai…), mỗi loại 1 giá. Loại ngon, nhu cầu cao thì giá cao hơn để "cõng" cho loại ít bán chạy.

Ngoài ra, trong mùa dịch bệnh, người vận chuyển trong mùa dịch phải xét nghiệm PCR, chi phí này cũng bị tính vào giá thành.

Trên thị trường cũng có rất nhiều loại lợn từ lợn nuôi sinh học, lợn nuôi thường trong dân, lợn nuôi theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt… Vì thế, khi ra thị trường thì giá thành cũng khác nhau.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công