largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giá heo hơi loay hoay ở đáy 46, lo vỡ trận “thủ phủ” heo kiến nghị giảm thuế

Thua lỗ triển miên "thủ phủ" nuôi heo kiến nghị giảm thuế

Hiện nay, giá xuất chuồng các sản phẩm chăn nuôi đang rất thấp. Chẳng hạn, giá heo tại Việt Nam đã giảm mạnh về mức 45.000 đồng/kg tại miền Bắc và 47.000 đồng/kg tại miền Nam, trong khi đó giá thành sản xuất lên tới 54.000-55.000 đồng/kg. Vậy nên, một con heo xuất chuồng thì các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi đã lỗ tới gần 1 triệu đồng.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai nhận định rằng có rất nhiều hộ chăn nuôi sẽ phải “đóng chuồng, đóng ao” trong thời gian tới vì thua lỗ triền miên, càng làm càng lỗ. Nhiều người chăn nuôi không có khả năng tái đàn do giá bán ra thấp hơn nhiều so với giá thành chăn nuôi.

gia-heo-hoi-hom-nay-0220230316061800

Bởi vậy, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để kiến nghị giảm thuế khô đậu tương (một trong những nguyên liệu chính để chế biến thức ăn chăn nuôi) từ 2% xuống 0%.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, ngành chăn nuôi hiện nay đang gánh chịu thiệt hại nặng nề từ ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến sự trên thế giới và tình hình kinh tế suy thoái, dẫn tới giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao, trong khi sức mua trên thị trường lại giảm mạnh, khiến người chăn nuôi và cả doanh nghiệp thua lỗ.

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay (16/3) , đi ngang trong khoảng 46.000 đến 52.000 đồng/kg. Một con heo xuất chuồng thì các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi đã lỗ tới gần 1 triệu đồng. Thua lỗ triền miên, càng làm càng lỗ, nhiều người chăn nuôi không có khả năng tái đàn do giá bán ra thấp hơn nhiều so với giá thành chăn nuôi. Bởi vậy, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai kiến nghị giảm thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công