largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá khoai "sốt" nhưng đồng trống

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, giá khoai lang tím Nhật liên tục tăng cao. Hiện nay, giá khoai lựa (trọng lượng 50g trở lên) là 1,1 triệu đồng/tạ; giá mua xô là 800.000 đồng/tạ.

Theo lãnh đạo huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long), nếu không có gì thay đổi thì ngày 19/4 tới đây, lô khoai lang đầu tiên sẽ được xuất chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Những ngày này, hầu hết các HTX, thương lái địa phương ở Vĩnh Long đều liên tục có cuộc gọi của các đầu mối mua khoai xuất khẩu sang Trung Quốc.

Khoai-lang-binh-tan

Báo Nông Nghiệp dẫn lời ông Sơn Văn Luận, Giám đốc HTX Khoai lang Thanh Ngọc ở xã Thành Trung, huyện Bình Tân liên tục reo khiến cuộc trò chuyện phải tạm dừng vì các thương lái gọi cho ông để nhờ chỉ mối mua khoai.

Ông nói, hiện nay ngoài đồng hầu như không có khoai. Hộ nào trồng sớm lắm thì cũng mới được 2 tháng, khoai chưa thành củ, dẫu thương lái mua 2 triệu/tạ cũng không thể dỡ được. Riêng HTX, thương lái đặt hàng mỗi ngày 3 “công” (container - PV) mà không có khoai để bán. Hiện cả HTX chỉ có mỗi mình ông có được 30.000m2 khoai được hơn 1 tháng tuổi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công