largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá muối cao kỷ lục, diêm dân phấn khởi thu hoạch

Hiện nay, muối được mua với giá dao động khoảng 2,5 triệu đồng/tấn, 7 ngày thu hoạch 1 lần. Nếu giá muối tiếp tục cao như hiện nay, diêm dân sẽ có lãi nhiều hơn, có thêm động lực để gắn bó với nghề làm muối truyền thống.

Thời điểm này, nhờ nắng to, gió mạnh, muối kết tinh nhanh và giá muối cao kỷ lục nên bà con diêm dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận ai cũng phấn khởi.

m-16775561362841426293887

Tại cánh đồng muối xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, không khí thu hoạch muối những ngày này rất nhộn nhịp. Giữa cái nắng chói chang nhưng gương mặt diêm dân đều tươi vui phấn khởi.

Hiện nay, diêm dân thu hoạch đến đâu được thương lái mua ngay tại ruộng. Muối nền đất được mua với giá từ 2 - 2,2 triệu đồng/tấn. Riêng muối trải bạt có giá cao hơn, dao động từ 2,2 - 2,8 triệu đồng/tấn.

Trung bình mỗi tháng diêm dân thu hoạch từ 3 - 4 đợt với năng suất từ 1 - 1,5 tấn/sào. Với giá muối cao như hiện nay, sau 7 ngày thì 1 ha muối cho thu nhập khoảng 20 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Tranh thủ thời gian nắng, gió, diêm dân thu hoạch nhanh nhất để tái sản xuất

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công