largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá tiêu hôm nay 18/5: Trầm lắng, tiếp đà đi ngang

Giá tiêu hôm nay 18/5 tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu với mức 66.000 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 63.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 67.000 đồng/kg và 68.000 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, trước đó, hồi quý I, nguồn cung từ Việt Nam đang bị gián đoạn do sự tham gia mạnh của lực lượng đầu cơ và nông dân có xu hướng trữ hàng với niềm hy vọng tăng giá.

Giá biến động khó lường tại thị trường Việt Nam đang đẩy nhà xuất khẩu Việt Nam tạm thời ra khỏi cuộc chơi vì rủi ro có thể xảy ra cho cả người mua lẫn người bán trước sự biến động không do yếu tố thị trường tác động.

9

Nhu cầu của các quốc gia tiêu thụ lớn có xu hướng chuyển sang Brazil khi thị trường Việt Nam biến động khó lường khiến chuỗi cung ứng đứt gãy và do giá tiêu Brazil đang cạnh tranh hơn so với giá tiêu Việt Nam.

Do đó, Hiệp hội Hồ tiêu Hồ tiêu dự báo xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sẽ giảm trong năm 2021 và nhập khẩu của Việt Nam từ Brazil có thể gia tăng.Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ ở mức 38.866,65 Rupee/tạ, tiếp tục giữ nguyên so với phiên trước.

Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam so với Rupee Ấn Độ được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu có hiệu lực kể từ ngày 13-19/5/2021 là 315,27 VND/INR.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công