largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá tiêu hôm nay 2/12: Biến động không đồng đều tại các địa phương

Giá tiêu hôm nay 2/12 biến động không đồng đều tại các địa phương, cao nhất vẫn ở Bà Rịa - Vũng Tàu với mức giá 59.000 đồng/kg. Nhìn lại 2 ngày qua, giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm tăng trung bình 1.000 đồng/kg.

Theo Kinh tế và Đô thị Online, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 57.000 đồng/kg. 

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 56.500 đồng/kg, giảm nhẹ 500 đồng/kg. 

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 56.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. 

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 59.000 đồng/kg. 

Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 57.500 đồng/kg, giảm nhẹ 500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay giảm nhẹ tại một số địa phương. Theo ghi nhận của phóng viên báo Đồng Nai, hiện thương lái đang thu mua tiêu của nông dân tại các địa phương trong tỉnh với giá từ 56.000 - 58.000 đồng/kg, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với cuối tuần trước đó và tăng cả chục ngàn đồng/kg so với thời điểm giá tiêu giảm sâu.

hat-tieu-den-co-nhieu-cong-dung-doi-voi-suc-khoe

Trong khi đó, theo thông tin trên kinhtexaydung.petrotimes.vn, trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 66,65 rupee/tạ lên mức 35.166,65 rupee/tạ.

Giá tiêu tăng cao do giá tiêu trên thị trường xuất khẩu tăng. Hiện cây trồng này gần đến vụ thu hoạch nhưng dự báo năm nay năng suất tiêu có thể bị sụt giảm do ảnh hưởng của thời tiết. Mặt khác, giá tiêu giảm thấp trong suốt thời gian dài khiến diện tích tiêu giảm mạnh. Theo đó, mặt hàng này không còn tình trạng nguồn cung lớn hơn cầu như trước là nguyên nhân khiến mặt hàng này dần tăng giá trở lại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công