largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá tiêu hôm nay 2/3: Khởi sắc, dự báo sẽ tăng mạnh

Giá tiêu thế giới hôm nay 2/3 tăng so với hôm qua, nhiều dự báo cho thấy, giá tiêu Việt Nam sẽ tăng trong dài hạn. Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ 500đ/kg tại Gia Lai; ở các địa phương khác giữ nguyên; giai dịch ở mức từ 53.500-55.500/kg.

Thuongtruong.com.vn thông tin, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 53.500đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (54.000đ/kg); Bình Phước (54.500đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn ở ngưỡng cao nhất là 55.500 đồng/kg.

Giá hồ tiêu thế giới hôm nay 2/3 không đổi so với một ngày trước đó. Ghi nhận lúc 0h15 ngày 2/3 (giờ Việt Nam), giá hồ tiêu thế giới giao ngay trên sàn trực tuyến NCDEX Kochi (Ấn Độ) giao dịch ở 35.120 Rupee/tạ (thấp nhất) và 35475 Rupee/tạ (cao nhất).

5

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng Rupee Ấn Độ (INR) ngày 1/3 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng là 313,59 VND/INR.

Theo bài viết mới đây trên PepperTrade, hạt tiêu Việt Nam hiện giá bán xuống thấp khiến giới đầu cơ tăng mua vào nhưng giao dịch xuất khẩu vẫn khá ảm đạm.

PepperTrade nhận định, giá tiêu của Việt Nam trong ngắn hạn sẽ trầm lắng khi không có các yếu tố hỗ trợ. Nguyên nhân chính là do chi phí vận chuyển tăng cao và khan hiếm container.

Theo PepperTrade, chi phí vận chuyển nhiều tuyến tàu đi EU, châu Phi, Mỹ… tăng phi mã với mức tăng 500-7.000 USD/container hàng xuất khẩu. Thậm chí, mức tăng tới 1.000% chỉ trong 30 ngày đối với một số điểm đến ở châu Á.

Tình trạng này có thể tiếp diễn khiến hạt tiêu sản xuất tại Việt Nam không xuất khẩu được nhiều sang các nước. Hàng hóa bị tắc nghẽn tại kho sản xuất và cảng biển do một số hãng tàu hủy đặt chỗ hoặc tăng giá không rõ lý do.

Ở thời điểm hiện tại, các địa phương trồng hồ tiêu tại Việt Nam đã bắt đầu vào vụ thu hoạch nên giá tiêu xuất khẩu thiếu yếu tố hỗ trợ. Thêm vào đó, giá tiêu giao ngay tại thị trường thế giới tăng hằng ngày và nhiều nhà nhập khẩu khan hiếm hàng để chế biến do hầu hết đều phải chờ giảm giá vốn.

PepperTrade nhận định, nhu cầu về hồ tiêu của thị trường sẽ tăng cao khi chi phí vận chuyển trở lại bình thường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công