largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá tiêu hôm nay 2/7: Trong nước cao nhất 76.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/7 tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay ở mức 74.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức lần lượt 75.500 đồng/kg và 76.500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 74.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, tính đến 0h15 ngày 2/7, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ ở mức 41.800 Rupee/tạ, giảm nhẹ 50 Rupee/tạ so với phiên hôm trước.

Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam so với Rupee Ấn Độ được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu có hiệu lực kể từ ngày 1-7/7/2021 là 311,99 VND/IRN.

35

Ông Hoàng Phước Bính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai), cho biết, do dịch Covid -19, nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, qua đó ít nhiều làm ảnh hưởng và giảm tiêu thụ hồ tiêu. Mặt khác, dịch bệnh làm đứt gãy lưu thông hàng hoá giữa Việt Nam và các nước, khiến cho giá cước tàu vận chuyển đi các nước Trung Đông, Châu Âu, Mỹ… tăng lên quá cao, gấp 6-10 lần so với trước đây.

Nhiều doanh nghiệp ký bán trước với giá thấp từ 40.000 đến 55.000 đồng/kg, nay phải mua với giá trên 70.000 đồng/kg để giao hàng theo hợp đồng nên bị lỗ nặng. Các doanh nghiệp không bị lỗ thì đã tranh thủ mua hàng đầy kho khi giá còn thấp.

Chính vì vậy, hiện nay dòng tiền đang bị ngưng trệ nghiêm trọng. Điều đó dẫn đến việc thời gian vừa qua giá tiêu có lúc bị giảm nhiều. Một số đại lý chốt lời hoặc vay tiền nóng, nên phải bán gấp; nhiều nông dân kết thúc vụ cũng cần bán một số để chi tiêu cần thiết … Bởi thế, giá tiêu sẽ còn chưa cao trong một thời gian ngắn nữa.

Dầu vậy, dù có lúc tăng, lúc giảm, nhưng nhìn chung hồ tiêu vẫn đang trong xu hướng tăng giá. Nguyên nhân chính vẫn là cán cân cung cầu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công