largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá tiêu hôm nay 21/5: Cung vượt cầu, giá tiêu tiếp tục đi ngang

Giá tiêu hôm nay 21/5 tại các vùng nguyên liệu Tây Nguyên và miền Nam hôm nay trụ vững trong khoảng 63.500 – 68.000 đồng/kg. Gia Lai và Đồng Nai chốt mức thấp nhất; Bà Rịa – Vũng Tàu có mức giá cao nhất, theo bảng giá của nguồn Tin Tây Nguyên.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu với mức 66.000 đồng/kg. Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 63.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 67.000 đồng/kg và 68.000 đồng/kg.

Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Trân Châu - doanh nghiệp xuất khẩu đứng đầu - giảm 35,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng có lượng xuất khẩu giảm như Olam, Phúc Sinh, Haprosimex.

67

Từ đầu vụ tới nay, mặt bằng giá hạt tiêu tăng hơn mọi năm, khiến nhiều người dân muốn mở rộng diện tích loại cây trồng này. Tuy nhiên, điều này sẽ đối diện nhiều rủi ro.

Trong thời điểm này, bệnh ở cây hạt tiêu chưa thực sự được kiểm soát, thị trường được dự báo còn nhiều bấp bênh. Sở NN & PTNT cho biết, nhu cầu hạt tiêu trên thế giới chưa có sự gia tăng đột biến, trong khi nguồn cung vẫn đang tiếp tục vượt cầu.

Theo đó, người nông dân cần tập trung chăm sóc những vườn hạt tiêu khỏe mạnh, phù hợp để ổn định sản xuất. Ngoài ra, người trồng nên chuyển sang loại cây khác để thay thế những diện tích hạt tiêu bị nhiễm bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công