largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá vàng hôm nay 10/8: Cả thế giới và trong nước đồng loạt tụt dốc

Giá vàng hôm nay 10/8 thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 2.029 USD/ounce - giảm 6 USD. Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 58,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,500 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và giảm 500.000 theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng thế giới

Theo Tieudung.vn thông tin, giá vàng thế giới hôm nay 10/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.029 USD/ounce - giảm 6 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm một phần là do nhà đầu tư chốt lời khi mức giá đã lên quá cao. Thêm nữa, kinh tế Mỹ và khu vực châu Âu mặc dù còn khó khăn nhưng đã có những đốm sáng phục hồi.

4

Tuy nhiên, tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng cũng sẽ thúc đẩy giá kim loại quý duy trì đi lên.

Theo các nhà phân tích, mặc dù xu hướng tổng thể đi lên, nhưng không thể loại trừ sẽ có sự điều chỉnh về giá kim loại quý và đây là một dấu hiệu rất tốt cho thị trường vàng lúc này vì sẽ tạo ra các cơ hội mua mới.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall đang chia thành 2 nhóm có quan điểm khác nhau. Cụ thể, trong tổng số 17 chuyên gia, số người có ý kiến tích cực và tiêu cực về giá vàng thế giới đều là 7 (41%). 3 người còn lại (18%) nhận định thị trường bình ổn.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main cho thấy, tỷ lệ tham gia khảo sát đạt mức cao nhất trong gần 3 năm. Tổng cộng có 2.430 người đưa ra dự đoán, trong đó 1.670 người (69%) cho rằng kim loại quý sẽ tăng giá trong tuần tới; 433 người (18%) dự kiến giá vàng xuống thấp hơn và 327 người (13%) có ý kiến trung lập.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết, Fed sẽ đưa ra các biện pháp khác để kích thích nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tạo cơ hội cho vàng tăng giá.

Nhà phân tích thị trường của CMC Markets UK, David Madden, cho rằng việc đồng USD lên giá mạnh đã gây ra làn sóng chốt lời. Việc đồng bạc xanh yếu đi là một trong những yếu tố chính khiến vàng tăng giá kỷ lục năm phiên liên tiếp kể từ cuối tháng Bảy. Đồng USD yếu hơn có thể khiến các tài sản như vàng được định giá theo đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn với những người mua bằng các đồng tiền khác.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 58,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,500 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và giảm 500.000 theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 57,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,600 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 58,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,320 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 57,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,800 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 200.000 đồng/lương cả chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công