largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá vàng hôm nay 22/8: Vàng trong nước lại tăng

Giá vàng hôm nay 22/8 thế giới quay đầu tăng nhẹ, báo hiệu một tuần đầy biến động. Trong khi đó, giá vàng trong nước chưa có nhiều thay đổi và được dự báo khó tái lập đỉnh. Giá vàng SJC hiện đang được niêm yết ở mức 55,35 - 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng thêm 500.000 đồng so với cùng giờ hôm qua.

Giá vàng trong nước

Thuongtruong.com.vn thông tin, tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

2

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 20/8.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 53,23 – 54,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

iá vàng giao ngay tăng 18,7 USD lên 1.946,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 11,3 USD lên 1.946,7 USD/ounce.

Giá vàng tăng nhẹ sau khi báo cáo gây thất vọng về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, lo ngại về triển vọng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ Lao động Mỹ cho biết có thêm 1,1 triệu người lao động nước này đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian từ ngày 8-15/8. Đây là lần thứ ba số đơn mới xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ vượt ngưỡng 1 triệu/tuần kể từ hồi đầu tháng 4.

Mối tương quan giữa đồng USD và giá vàng khá thú vị. Cả hai đều được xem là nơi trú ẩn an toàn tài sản trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Nhưng giờ đây cả 2 đều đi theo hướng khác nhau. Đồng USD lấy lại sức mạnh sau thời gian suy yếu và vàng là tài sản chịu tác động giảm giá đầu tiên từ việc đồng USD tăng giá.

Quan điểm của một số chuyên gia vàng trong nước cho rằng thông thường thì nhà đầu tư sẽ chuyển một phần tài sản sang vàng để giảm thiểu tối đa rủi ro đến danh mục đầu tư và bảo toàn tài sản của họ nếu rủi ro của các thị trường khác như cổ phiếu quá lớn hoặc nền kinh tế đang có những biến động không lường trước được.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công