largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá vàng hôm nay 29/7: Phá đỉnh cao mọi thời đại

Giá vàng hôm nay 29/7 trên thị trường thế giới giảm nhẹ, giao dịch quanh ngưỡng 1.955 USD/ounce nhưng vẫn có xu hướng đi lên. Thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 450-500 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Thông tin trên Tieudung.vn, giá vàng thế giới hôm nay 29/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.955 USD/ounce - giảm 19 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng đã có lúc đạt ngưỡng 1.980 USD/ounce, đây là cột mốc giá cao nhất mọi thời đại. Giới chuyên gia nhận định giá vàng tạm thời trải qua một vài phiên điều chỉnh giảm do áp lực chốt lời của nhà đầu tư.

3

Tuy nhiên, giá kim loại quý này sẽ tiếp tục đi lên trong vài tháng tới, khi mà động lực tăng giá vẫn là rất lớn.

Hơn 1 tuần qua, giá vàng tăng sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin chỉ số niềm tin tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 7 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong tháng 7 giảm xuống 92,6 điểm, so với mức 98,3 điểm trong tháng trước đó. Các nhà kinh tế trước đó dự báo con số này là 94,5 điểm.

Hiện tại, người tiêu dùng Mỹ ít lạc quan về triển vọng nền kinh tế số 1 thế giới trong ngắn hạn. Niềm tin giảm mạnh tại nhiều bang như Michigan, Florida, Texas và California sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại các khu vực này.

Vàng tăng giá còn do giới quan sát thị trường dự báo xung đột Mỹ-Trung có thể chuyển sang giai đoạn mới, một cuộc chiến về vốn và cuộc chiến này có thể tác động tiêu cực đến đồng USD.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng quan tâm đến số liệu mới đây của Trung Quốc cho thấy tiêu thụ vàng tại quốc gia mua vàng hàng đầu thế giới này trong sáu tháng đầu năm nay giảm 38,25%.

Thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 450-500 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công