largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá vàng hôm nay 5/11/2020: Quay đầu giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay 5/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.905 USD/ounce - giảm 9 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 5/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.905 USD/ounce - giảm 9 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giới quan sát nhận thấy, cho đến khi kết quả cuộc bầu cử được công bố, thị trường vàng có thể vẫn trong tình trạng "lấp lửng" và "uể oải". Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa nên tính đến việc bán kim loại quý này vì nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn có thể khiến giá tăng cao hơn.

vang

Chantelle Schieven, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Murenbeeld & Associates cho rằng, giá vàng ổn định quanh mức 1.900 USD/ounce là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục bình tĩnh chờ diễn biến tiếp theo của cuộc bầu cử.

"Vấn đề cần quan tâm lúc này là cuộc bầu cử đầy tranh cãi và bất ổn sẽ kéo dài đến khi nào? Sự không chắc chắn trong cuộc bầu cử sẽ tạo ra một số biến động thị trường, và điều đó sẽ mang đến cho vàng những tia hy vọng tích cực", bà Chantelle Schieven khẳng định.

Về việc giá vàng có thể tăng cao như thế nào trước kịch bản trên, bà Chantelle Schieven nhận thấy, giá vàng có thể giao động ở phạm vi khoảng 1.950 USD/ounce.

"Kim loại quý vẫn phai tiếp tục chờ đợi yếu tố mới, ví dụ như gói kích thích kinh tế của Mỹ. Tôi nghĩ rằng, cuối cùng gói kích thích này sẽ đến, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn các nhà đầu tư mong đợi", bà Chantelle Schieven nhấn mạnh.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Forexlive.com đồng ý rằng, giá vàng sẽ tăng cao hơn khi kết quả cuộc bầu cử vẫn còn tranh cãi. Tuy nhiên, kim loại quý thực sự cần Chính phủ Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế để giá có thể neo ở mức kỷ lục 2.000 USD/ounce.

Chuyên gia của GoldForecast Gary Wagner thì dự đoán, nếu đảng Cộng hoà giành thắng lợi thì ông Trump sẽ hành động mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Đây là động lực lớn có thể giúp giá vàng bật xa.

Các nhà phân tích của Citibank cũng lạc quan về giá vàng trong ngắn và trung hạn. Ngân hàng này dự báo, giá vàng trung bình trong vòng 3 tháng tới sẽ là 2.200 USD/ounce, và 6-12 tháng tới là 2.400 USD/ounce; đồng thời nâng dự báo giá năm 2021 lên kỷ lục 2.275 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 300.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 240.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 190.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,370 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 350.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 250.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công