largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá vàng hôm nay 6/11/2020: Trước khả năng ông Joe Biden có thể đắc cử, giá vàng bất ngờ tăng vọt

Giá vàng thế giới hôm nay 6/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.944 USD/ounce - tăng 39 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 6/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.944 USD/ounce - tăng 39 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng vọt khi nước Mỹ chứng kiến những diễn biến chưa từng có nhưng khả năng ứng cử viên Joe Biden thắng cử gần như chắc chắn.

Vàng tăng mạnh trở lại do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh ông Joe Biden tiến gần tới chiến thắng và giới đầu tư đánh cược vào khả năng một chính quyền mới sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn so với ông Donald Trump.

Giới đầu tư vẫn khá thận trọng nhưng phần lớn cho rằng ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ vượt đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua sít sao vào Nhà Trắng.

Theo DailyFx, một tổng thống Mỹ đến từ đảng Dân chủ có thể thực thi một gói kích thích kinh tế lớn hơn kể cả khi không có một “làn sóng xanh” xảy ra, khi mà lưỡng viện quốc hội Mỹ chiếm đa số bởi những người đến từ đảng Dân chủ.

vnag

Đồng USD tụt giảm khi mà triển vọng lạm phát gia tăng trở nên rõ nét hơn.

Vàng tăng giá còn do thế giới đang ở trong một môi trường lãi suất thấp.

Hiện, cuộc bầu cử Mỹ vẫn chưa ngã ngũ. Nhiều hãng truyền thông phải điều chỉnh kết quả sơ bộ của ứng cử viên J. Biden. Theo đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden không được tính 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona. Do đó, hiện ông Biden chỉ có tổng cộng 253 phiếu đại cử tri.

Dù vậy, khả năng thắng cử của ông Donald Trump rất nhỏ.

Hiện còn 5 bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu, trong đó có 3 bang chiến địa là Pennsylvania với 20 phiếu đại cử tri, North Carolina (15 phiếu) và Georgia (16 phiếu), cùng Alaska (3 phiếu) và Nevada (6 phiếu). Tổng thống Trump đang dẫn trước tại cả 3 bang chiến địa trên cùng Alaska. Hiện ông Trump đang có 214 phiếu đại cử tri.

Dự báo giá vàng trong ngắn hạn: Dù đang duy trì xu hướng đi lên, diễn biến của giá vàng trong ít ngày tới vẫn rất khó đoán định. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đầy kịch tính thực tế đã không đẩy vàng tăng giá mạnh như kỳ vọng và cho đến khi kết quả cuộc bầu cử quyết định ông chủ nhà trắng nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo được công bố, thị trường vàng có thể vẫn trong tình trạng "lấp lửng". Tuy nhiên, giới đầu tư chưa nên tính đến việc bán vàng vì nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn có thể khiến giá tăng cao hơn.

Các chuyên gia của TD Securities khuyến cáo, nhà đầu tư nên theo dõi chặt mức giá 1.940 USD/ounce, bởi rất có thể dòng đầu tư vào vàng đã bắt đầu được khởi động từ mức giá này.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,100 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,800 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 400.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,010 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 56,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,570 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công